โอลิมปิก ปารีส 2024 ‘Conflict Games’ เมฆหมอกการเมืองภูมิรัฐศาสตร์ อุปสรรคถวิลหาสันติภาพ

Loading

โอลิมปิก ปารีส 2024 เริ่มขึ้นวันที่ 27 กรกฎาคม ถือเป็นรอบหนึ่งร้อยปีของฝรั่งเศสที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ล่าสุด โอลิมปิกโตเกียวจัดขึ้นท่ามกลางโควิดระบาด วันนี้โอลิมปิกปารีสจัดขึ้นท่ามกลางเมฆหมอกการเมืองภูมิรัฐศาสตร์ เพราะก่อนพิธีเปิดการแข่งขัน เกิดเหตุการณ์ก่อวินาศกรรม โดยการวางเพลิงเผาทรัพย์ ทรัพย์นั้นคือสายเคเบิลรถไฟความเร็วสูง นำมาซึ่งการวิพากษ์และความกังวลของสังคม

‘ดีอี’ตั้งเป้าหนุนพัฒนาระบบราชการ ดันรัฐบาลดิจิทัลไทยขึ้นอันดับ 40 โลก

Loading

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบ ร่างยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการ (พ.ศ. 2567-2570) ที่เสนอโดยคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) โดยได้มอบหมายให้ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐนำไปใช้เป็นกรอบแนวทางในการดำเนินภารกิจของหน่วยงานนั้น

ม็อบขวาจัดอังกฤษโจมตีตำรวม็อบขวาจัดอังกฤษโจมตีตำรวจ-มัสยิด เชื่อข่าวปลอมเหตุแทงเด็ก 3 ศพจ-มัสยิด เชื่อข่าวปลอมเหตุแทงเด็ก 3 ศพ

Loading

เกิดเหตุจลาจลในเมืองเซาท์พอร์ทของอังกฤษ หลังมีผู้เผยแพร่ข่าวปลอมว่าผู้อพยพเป็นคนก่อเหตุโจมตีชั้นเรียนเต้น ซึ่งทำให้เด็กถูกแทงเสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บอีกหลายราย

คณะทำงานนายกฯ ชี้ แอป ‘ทางรัฐ’ ปลอดภัย ข้อมูลประชาชนถูกเจาะผ่านเว็บไม่ได้

Loading

วันนี้ (1 สิงหาคม) ศุภกร คงสมจิตต์ คณะทำงานของนายกรัฐมนตรี ด้านการลงทุนระหว่างประเทศ ย้ำถึงความปลอดภัยของแอปพลิเคชัน ‘ทางรัฐ’ ว่าเป็นระบบเว็บไซต์กับแอปพลิเคชัน ทั้ง Web App และ Mobile App ที่แยกออกจากกัน ต่อให้มีการแฮ็กหน้าเว็บไซต์ได้ก็ไม่ได้แปลว่าจะเข้าถึงข้อมูลหลังบ้านซึ่งเป็นหัวใจของระบบบริการต่างๆ ได้เหมือนการสั่งอาหารบนแอปพลิเคชันหรือการใช้บริการพร้อมเพย์ที่ไม่สามารถดำเนินการบนเว็บไซต์ได้ ดังนั้นแก่นของแอปพลิเคชันทางรัฐจึงอยู่ที่ Mobile App ไม่มี Web App ทำให้ไม่สามารถเจาะถึงข้อมูลสำคัญได้

“ก.ล.ต.” ลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิด 2 ราย กรณีร่วมกันซื้อหุ้น COL โดยอาศัยข้อมูลภายใน

Loading

ก.ล.ต.เผยการดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกับบุคคล 2 ราย ได้แก่ นายวรวุฒิ อุ่นใจ และนางสาวพชรพัชร์ ทองแว่น กรณีร่วมกันซื้อหุ้น บมจ.ซีโอแอล (COL) ซึ่งอาศัยข้อมูลภายในที่ตนรู้หรือครอบครอง โดยเรียกให้ชำระเงินตามมาตรการลงโทษทางแพ่งรวม 4,237,746 บาท และห้ามเป็นกรรมการหรือผู้บริหาร

จุดปะทะกลางป่าพบ 3 ศพ ใกล้จบ “ยุทธการคลองช้าง” ปัตตานี

Loading

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จุดปะทะกับกลุ่มติดอาวุธต้องสงสัย กลางป่ายางพาราบ้านคลองช้าง พื้นที่ปิดล้อมยืดเยื้อ 6 วัน หลังปะทะสนั่นในวันที่ 5 พบผู้เสียชีวิต 3 ราย ลำเลียงร่างส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ปัตตานี