ตึงเครียด! กต.เตือน ชะลอเดินทางไปอิสราเอล หากไม่จำเป็น

Loading

เตือนคนไทยชะลอเดินทางไปอิสราเอล-ประเทศใกล้เคียง หากไม่จำเป็น ย้ำ แรงงานไทย ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ปฏิบัติตามคำแนะนำของประเทศเจ้าบ้านและสถานเอกอัครราชทูตไทย

สิงคโปร์จะบังคับใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่สวนสาธารณะ Padang ในการจัดงานวันชาติของสิงคโปร์

Loading

เว็บไซต์ The Straits Times รายงานเมื่อ 4 ส.ค.67 ว่า สิงคโปร์เตรียมบังคับใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดรอบบริเวณสวนสาธารณะ Padang สำหรับการจัดงานวันชาติของสิงคโปร์ (National Day Parade – NDP) ในวันที่ 9 ส.ค.67 รวมถึงย่านไชน่าทาวน์ ย่านบราบาซาห์ บริเวณใกล้ศาลากลาง และทางเดินเลียบอ่าว Marina Bay ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียง

การพัฒนาอาวุธเลเซอร์เพื่อตอบโต้ภัยคุกคามจากโดรน

Loading

โดรนถือเป็นหุ่นยนต์ประเภทหนึ่งที่ติดตั้งหน่วยประมวลผลและโปรแกรมควบคุมการทำงานตามวัตถุประสงค์ต่าง ๆ เช่น โดรนเพื่องานอดิเรก/ความบันเทิง หรือโดรนเชิงพานิชย์ รวมทั้งถูกนำมาใช้เป็นอาวุธในสงครามต่าง ๆ

เมื่อ “ข้อตกลงสันติภาพ” กลายเป็น “เงื่อนไขความรุนแรง”

Loading

สถานการณ์ไฟใต้ที่ไม่มีแนวโน้มดีขึ้น หนำซ้ำ “รัฐไทย” ยังอยู่ในสถานะที่กล่าวได้ว่า “เสียเปรียบทุกประตู”

อันตราย! เตือน Deepfake ถูกนำมาใช้หลอกลวงบนโซเชียล ‘เร็วกว่าที่คาด’

Loading

ตามรายงานล่าสุด Deepfakes กลายเป็นเครื่องมือที่อาชญากรไซเบอร์ นักแฮกข้อมูล สำนักข่าวปลอม และอื่นๆ ใช้งานเพื่อสร้างเนื้อหาปลอม รวมถึงเพื่อหลอกลวงบนโซเชียลมีเดียเร็วกว่าที่คาด

กลุ่มกบฏโคลอมเบียประกาศ หยุดยิงระหว่างการประชุม ‘คอป16’

Loading

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ว่า ก่อนหน้านี้ กลุ่มอีเอ็มซีลงนามในข้อตกลงสันติภาพเมื่อปี 2559 และเพิ่มการโจมตีในเมืองต่าง ๆ รอบเมืองกาลี แต่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา การโจมตีด้วยระเบิดและปืนหลายครั้ง ได้สร้างความวิตกกังวลให้กับรัฐบาลโคลอมเบีย “เพื่อรับประกันการดำเนินงานที่ราบรื่นของการประชุมคอป16 เราจึงระงับปฏิบัติการทางทหารเชิงรุก ต่อกองกำลังสาธารณะ ในเมืองกาลี ระหว่างวันที่ 11 ต.ค.-6 พ.ย.” ซึ่งการประชุมดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21 ต.ค.-1 พ.ย. ที่จะถึง