ธนาคารสิงคโปร์ ยกเลิกระบบ OTP ใช้โทเคนดิจิทัล ปลอดภัยขึ้น

Loading

ธนาคารสิงคโปร์ ยกเลิกระบบ #OTP ใช้โทเคนดิจิทัล ปลอดภัยขึ้น แต่ก็ยังไม่รอด ถ้ามิจฉาชีพจะโกง จากความเห็นของอาจารย์ปริญญา หอมเอนก ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ประธานกรรมการ บริหาร บริษัท เอซิส โปรเฟสชั่นนัล เซ็นเตอร์ จำกัด

ทำความรู้จัก ZeroEyes เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ตรวจจับอาวุธ ยุติเหตุร้ายแรง

Loading

ชวนทำความรู้จัก ZeroEyes บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติอเมริกา มุ่งมั่นพัฒนาระบบ AI อัจฉริยะเพื่อป้องกันเหตุร้ายแรง ซอฟต์แวร์วิเคราะห์วิดีโออัจฉริยะ ที่สามารถตรวจจับอาวุธปืนได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

ผวาวิกฤตลุกลาม! UK สั่ง ตร. 6 พันพร้อมรับมือจลาจลต้านผู้อพยพ หลายชาติทั่วโลกแจ้งเตือนพลเมือง

Loading

พวกผู้ต้องสงสัยก่อจลาจลขวาจัดจำนวนหนึ่งถูกนำตัวขึ้นศาลสหราชอาณาจักรในวันอังคาร (6 ส.ค.) ขณะที่รัฐบาลเปิดเผยว่ากองกำลังพิเศษของตำรวจ 6,000 นาย ถูกสั่งให้เตรียมพร้อมสำหรับรับมือกับสถานการณ์ความไม่สงบในอังกฤษครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบกว่า 1 ทศวรรษ

คุก 5 ปีไม่รอลงอาญา “จตุพร” เปิดเอกสารลับราชการ

Loading

  ศาลอาญาจำ คุก 5 ปีไม่รอลงอาญา “จตุพร พรหมพันธุ์” ผิดความมั่นคงรัฐ เปิดเอกสารความลับราชการ กระทรวงการต่างประเทศ ปมไทย-กัมพูชา โยง’ทักษิณ’เป็นภัยรัฐ   เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองในความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ   คำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.2552 จำเลยนำหนังสือของกระทรวงการต่างประเทศ ลับมาก ด่วนที่สุด ที่ กต.1303/2355 ลงวันที่ 16 พ.ย.2552 เรื่องแนวทางการดำเนินการกับปัญหาความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา   ซึ่งเป็นความลับของทางราชการเกี่ยวข้องกับความมั่นคงและความปลอดภัยของประเทศ ออกเผยเเพร่ทางสถานีโทรทัศน์ประชาชน (People Channel) โดยจำเลยแพร่ข้อความในหนังสือผ่านทางโทรทัศน์ ซึ่งหนังสือดังกล่าวเป็นเอกสารที่กระทรวงการ ต่างประเทศปกปิดไว้เป็นความลับสำหรับความปลอดภัยของประเทศ อันเป็นการกระทำเพื่อให้ผู้อื่นล่วงรู้หรือได้ไปซึ่งข้อความที่ปกปิดไว้เป็นความลับใบหนังสือดังกล่าว   จำเลย อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เหตุเกิดที่แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 124 จำเลยให้การปฏิเสธและนัดฟังคำพิพากษาวันนี้…

ออสเตรเลียยกระดับคำเตือนก่อการร้ายจาก ‘น่าจะเป็น’ สู่ ‘เป็นไปได้’ หลังพบการแพร่กระจายของ ‘แนวคิดสุดโต่ง’

Loading

รัฐบาลออสเตรเลียปรับเพิ่มการเตือนภัยก่อการร้ายในประเทศจาก “น่าจะเป็น” (possible) ขึ้นสู่ระดับ “เป็นไปได้” (probable) หลังพบว่าการแสดงแนวคิดสุดโต่งเพิ่มสูงขึ้นจนทำให้โอกาสที่จะมีผู้คิดวางแผนก่อการร้ายเพิ่มเป็นกว่า 50% ภายในระยะเวลา 12 เดือนข้างหน้า

นายกฯ เชื่อฝ่ายความมั่นคงพร้อมดูแลความสงบ-ปลอดภัย กรณีศาลรธน.วินิจฉัยคดีพรรคก้าวไกล

Loading

ศาลรัฐธรรมนูญ นัดพิจารณาคดียุบพรรคก้าวไทยในวันพุธที่ 7 ส.ค.นี้ และคดีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในวันพุธที่ 14 ส.ค. นายเศรษฐา เชื่อว่า ฝ่ายความมั่นคงจะมีความพร้อมดูแลเรื่องความสงบและความปลอดภัย หากมีการยุบพรรคก้าวไกล