อันตราย ‘ก๊าซไข่เน่า’ ศูนย์พิษวิทยาศิริราช ให้ข้อมูล หากสัมผัสระดับสูงมาก หมดสติ

Loading

จากคดีการเสียชีวิต 3 ศพ แม่-ลูก ภายในบ้านในพื้นที่ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ก่อนเกิดเหตุสมาชิกในบ้านไปซื้อผลิตภัณฑ์ล้างท่ออุดตัน เพื่อแก้ปัญหาท่อตันในห้องน้ำภายในบ้าน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ไปหาซื้อผลิตภัณฑ์ล้างท่ออุดตัน แบบเดียวกัน มาตรวจพิสูจน์ พบว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นของเหลวสีดำมีความเข้มข้นสูง และไม่สามารถนำไปใช้ร่วมกับสารที่มีฤทธิ์เป็นด่าง โดยเฉพาะโซดาไฟได้ หากนำไปใช้ร่วมกันแล้วไปเจอสิ่งอุดตันภายในท่อจะทำปฏิกิริยา กลายเป็นก๊าซไข่เน่า มีควันพวยพุ่งขึ้นมา ในอดีตก็เคยมีกรณีการเสียชีวิตจากก๊าซไข่เน่ามาแล้ว

ทำไมรัฐบาลจีนถึงแบนติวเตอร์ สถาบันกวดวิชา

Loading

โดยมีวิชาภาษาจีน ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์และวิชาอื่นๆ เด็กนักเรียนต้องนั่งนิ่งๆ ท่องจำตัวอักษรและข้อมูลอย่างเงียบ ๆ และเชื่อฟัง

ออสเตรียจ่อยกระดับมาตรการต้านก่อการร้าย หลังทลายแผนป่วนคอนเสิร์ต “เทย์เลอร์ สวิฟต์”

Loading

นายคาร์ล เนแฮมเมอร์ นายกรัฐมนตรีออสเตรีย เปิดเผยในวันอังคาร (13 ส.ค.) ว่า เขาจะนำเสนอมาตรการต่าง ๆ เพื่อยกระดับความสามารถในการต่อต้านการก่อการร้ายของออสเตรีย หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สกัดแผนก่อการร้ายของผู้ต้องสงสัยว่าสนับสนุนกลุ่มรัฐอิสลาม (ISIS) ซึ่งมุ่งเป้าก่อเหตุ ณ สถานที่จัดคอนเสิร์ตของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ในกรุงเวียนนา เมืองหลวงของออสเตรีย

รัฐเท็กซัสฟ้อง GM ปมละเมิดความเป็นส่วนตัว-แอบเก็บข้อมูลผู้ขับขี่รถยนต์

Loading

รัฐเท็กซัสของสหรัฐยื่นฟ้องเจเนอรัล มอเตอร์ส (General Motors หรือ GM) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ของสหรัฐ โดยกล่าวหาว่า GM ติดตั้งเทคโนโลยีเก็บข้อมูลผู้ขับขี่รถยนต์กว่า 14 ล้านคัน และขายข้อมูลเหล่านั้นให้กับบริษัทประกันภัยและบริษัทอื่น ๆ โดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ขับขี่

แฉ 4 คนร้ายระดมขว้างไปป์บอมบ์ 4 ลูกถล่มจุดตรวจบาเจาะ

Loading

คืบหน้าเหตุระเบิดถล่มจุดตรวจบาตู ที่บาเจาะ นราธิวาส ที่แท้คนร้ายมากัน 4 คน ไม่ใช่แค่ 2 ดอดเดินเท้าเข้าใกล้เจ้าหน้าที่จนได้ระยะหวังผล จึงระดมขว้างไปป์บอมบ์ 4 ลูก ตูมสนั่น 2 ลูก ทหาร–ชาวบ้านเจ็บระนาว มีเด็กเล็กด้วย

รัฐบาลอังกฤษประกาศแผนให้โรงเรียนสอนเด็ก “จับผิดเฟคนิวส์” ในโลกออนไลน์

Loading

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ว่า นางบริดเจต ฟิลลิปสัน รมว.ศึกษาธิการสหราชอาณาจักร กล่าวว่า เธอกำลังทบทวนหลักสูตรการเรียนการสอนในระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา เพื่อนำการคิดเชิงวิพากษ์มาใช้ในหลายวิชา