อินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม เทคโนโลยีช่วยเปลี่ยนชีวิต

Loading

แม้ว่าในปัจจุบันประเทศไทยจะมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ดี ไม่ว่าจะเป็น 5จี และ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ที่ได้รับการจัดอันดับที่มีคุณภาพในอันดับต้นๆ ของเอเชีย!! แต่ต้องยอมรับว่ายังมีคนบางกลุ่มที่ยังไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดาร บนยอดดอย ภูเขาสูงและพื้นที่ชายขอบ  ที่เครือข่ายมือถือไม่มีสัญญาณ และอินเทอร์เน็ตยังเข้าไม่ถึง!?!

คอลัมน์ไฮไลต์โลก : เป้าหมายแฝงยูเครนในแคมเปญต้านข่าวปลอมรัสเซีย

Loading

ทหาร 4 นายจากกองพลจู่โจมที่ 3 ของกองทัพยูเครน เริ่มเดินสายตั้งแต่ต้นสัปดาห์ก่อน เพื่อพบปะเพื่อนร่วมชาติที่พากันอพยพออกจากประเทศไปนับจากสงครามรุกรานยูเครนของรัสเซียเปิดฉากขึ้น เริ่มจากกรุงวอร์ซอ ของโปแลนด์ เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ซึ่งมีชาวยูเครนหนีภัยสงครามเข้าไปเป็นจำนวนมาก

เวียดนามคุกยูทูปเบอร์ 5 ปี ข้อหาต่อต้านรัฐ

Loading

เอเอฟพี – ทางการเวียดนามได้ตัดสินจำคุกยูทูปเบอร์และนักเคลื่อนไหวที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับมลพิษและสิทธิที่ดิน เป็นเวลา 5 ปี จากข้อหาต่อต้านรัฐ

‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ตที่ลอนดอน รักษาความปลอดภัย ตรวจแฟนเพลงเข้ม

Loading

เทย์เลอร์ สวิฟต์ เตรียมขึ้นเวทีคอนเสิร์ตในกรุงลอนดอน อังกฤษ ในวันนี้(15 ส.ค.67) และเริ่มทัวร์คอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอีกครั้ง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดยิ่งขึ้น หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ภักดีต่อกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) เตรียมก่อเหตุรุนแรงในกรุงเวียนนา ออสเตรีย ทำให้ต้องยกเลิกการแสดงที่กรุงเวียนนา

ช็อกหนัก หนุ่มใช้วุฒิ ปวส. สอบบรรจุได้ ที่แท้ “วุฒิปลอม” ต้องออกจากราชการ

Loading

หนุ่มเรียนจบ ปวส. “วิทยาลัยเทคโนโลยีหนองเรือ ไทย-เยอรมัน ศูนย์รังสิต” นำวุฒิไปสอบบรรจุได้ แต่ไม่มีชื่อเป็นผู้จบการศึกษาในสารบบของกระทรวงศึกษาฯ ตามไปถามผู้บริหารวิทยาลัยที่ขอนแก่น ได้รับคำยืนยันเป็น “วุฒิการศึกษาปลอม” เพราะไม่มีการเปิดศูนย์สอนที่รังสิต เจ้าตัวเผยอนาคตดับวูบ ต้องถูกให้ออกจากงาน เดินหน้าฟ้องเอาผิดทุกคนที่เกี่ยวข้อง

ผวารถคาร์บอมบ์! พบมีอีกคันซื้อพร้อมกระบะพาหนะบึ้มปัตตานี

Loading

เปิดแผนประทุษกรรม “คาร์บอมบ์ปัตตานี” คนร้ายประกอบระเบิดถังแก๊ส 2 ลูกซุกลังน้ำแข็งวางท้ายกระบะก่อนขับไปจอดก่อเหตุข้างรั้วตำรวจกองสืบฯ ตรวจที่มาของยานพาหนะถูกซื้อผ่านออนไลน์จากเจ้าของชาวพัทลุง แล้วจ้างร้านของชำหนองจิกโอนเงินมัดจำ เฝ้าระวังเก๋งต้องสงสัยอีกคัน ถูกซื้อมาพร้อมกัน เชื่อเตรียมวินาศกรรมครั้งใหญ่