รู้จักเมืองซุดชาของรัสเซีย หลังถูกยูเครนบุกยึดและตั้งสำนักงานกองทัพ

Loading

ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครน แถลงวานนี้ (15 สิงหาคม) ว่ากองทัพยูเครนสามารถยึดครองเมืองซุดชา (Sudzha) ในภูมิภาคคุสค์ (Kursk) ทางตะวันตกของรัสเซียอย่างเต็มรูปแบบ หลังปฏิบัติการบุกข้ามพรมแดนล่วงเข้าสู่วันที่ 10 พร้อมจัดตั้งสำนักงานบัญชาการทางทหารในเมืองแห่งนี้ เพื่อรักษากฎระเบียบและความสงบเรียบร้อย และตอบสนองความต้องการเร่งด่วนของประชาชนในพื้นที่

วิกฤติระบบไอทีล่มทั่วโลก เป็นสัญญาณเตือนว่าถึงเวลาทบทวน BCP แล้ว

Loading

จากเหตุการณ์จอฟ้าของระบบปฏิบัติการ (Blue Screen of Dead, BSoD) ทำให้ระบบไอทีล่มกระจายตัวไปทั่วโลก ส่งผลให้กระบวนการทำงานขององค์กรต่าง ๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรมรวมถึงภาครัฐบางส่วน เกิดการหยุดชะงัก

เกือบไป! ไฟไหม้ครั้งใหญ่พิพิธภัณฑ์ศิลปะอังกฤษชื่อดัง “ซอมเมอร์เซต เฮาส์” ระดมดับเพลิงร่วม 100 ส่งเครน-โดรนฉีดน้ำดับทัน ภาพวาดศิลปินชื่อดัง “โมเนต์-แวนโก๊ะ” เกือบวอด

Loading

เอเจนซีส์/เอเอฟพี – ไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเก่าแก่ชื่อดังอังกฤษ “ซอมเมอร์เซต เฮาส์” (Sommerset House) อายุเกือบ 500 ปีใกล้แม่น้ำเทมส์ในวันเสาร์ (17 ส.ค.) เมื่อเวลาก่อน 12.00 น. ส่งนักดับเพลิง 125 คน และรถดับเพลิงอีก 20 คันระดมฉีดน้ำวุ่น ภาพสุดฮือฮานักดับเพลิงอังกฤษอยู่บนเครนสูง 32 เมตรกลางอากาศ บินโดรนสำรวจ ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ส่วนงานศิลปะล้ำค่าผลงานศิลปินโมเนต์และแวนโก๊ะไม่ตกเป็นเหยื่อพระเพลิง

ชาวเวเนฯประท้วงทั่วประเทศ กล่าวหาปธน.มาดูโรโกงเลือกตั้ง

Loading

หลังนายเอลวิส อโมโรโซ ประธานสภาการเลือกตั้งแห่งชาติ (CNE) ของเวเนซุเอลา พันธมิตรที่ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ประกาศว่า นายมาดูโร ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ด้วยคะแนนร้อยละ 52 ส่วนนายเอ็ดมุนโด กอนซาเลซ ผู้นำฝ่ายค้านคว้าอันดับที่ 2 ร้อยละ 44 ขณะที่ผู้สังเกตการณ์อิสระระบุว่า เป็นการเลือกตั้งที่ไม่โปร่งใส

ทอ.ไทย-จีน ฝึกผสมปฏิบัติการทางอากาศ ภายใต้รหัส FALCON STRIKE 2024

Loading

กองทัพอากาศไทย-จีน เปิดการฝึกผสมปฏิบัติการทางอากาศยุทธวิธี ภายใต้รหัส FALCON STRIKE 2024 ระหว่างวันที่ 18-29 ส.ค.นี้ ที่จ.อุดรธานี

“จีน-ลาว-เมียนมา-ไทย” เห็นพ้องยกระดับปราบปรามอาชญากรรมข้ามพรมแดน

Loading

สำนักข่าวซินหัวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ว่านายหวัง อี้ รมว.การต่างประเทศจีน กล่าวว่าความมั่นคงเป็นรากฐาน และเป็นเงื่อนไขที่จำเป็นต้องมี ในการพัฒนาของทุกประเทศ