สปายแวร์ ‘Mandrake’ รีเทิร์น ซ่อนตัวนานสองปีบน ‘Google Play’

Loading

หลอกว่าเป็นแอปที่ถูกกฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ดาราศาสตร์ และเครื่องมือยูทิลิตี้ต่าง ๆ ผู้เชี่ยวชาญของแคสเปอร์สกี้ค้นพบแอปพลิเคชัน Mandrake จำนวน 5 แอปบน Google Play ซึ่งเปิดให้ใช้งานนานสองปีแล้ว

โพลชี้ชาวอังกฤษมอง “การอพยพ” เป็นปัญหาใหญ่สุด ครั้งแรกในรอบ 8 ปี

Loading

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ว่า ดัชนีปัญหารายเดือน ที่จัดทำโดยศูนย์วิจัยอิปซอส ประจำเดือน ส.ค. เผยให้เห็นว่า ชาวสหราชอาณาจักรในสัดส่วนประมาณ 34% ระบุว่า การอพยพย้ายถิ่นฐานเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดของประเทศ

อุกอาจ! ธนาคารกลางลิเบียเดือด “ประกาศสั่งปิดไม่มีกำหนด” หลังมือปืนไม่ทราบฝ่ายเหิมบุกลักพาตัว จนท.หายกลางตริโปลี ข่มขู่ จนท.คนอื่นมีสิทธิโดนเหมือนกัน

Loading

เอเจนซีส์ – ธนาคารกลางลิเบีย CBL สามารถกลับมาเปิดได้อีกครั้งในวันจันทร์ (19 ส.ค.) หลังเจ้าหน้าที่ธนาคาร มูซาบ มัสลามม์ (Musaab Muslamm) ถูกปล่อยตัวเป็นอิสระหลังโดนลักพาตัวกลางกรุงตริโปลีวันอาทิตย์ (18 ส.ค.) โดยกลุ่มไม่ทราบฝ่าย ส่วนเจ้าหน้าที่ธนาคารคนอื่นโดนข่มขู่มีสิทธิโดนลักพาตัว ผู้ว่าการถกด่วนทูตอังกฤษเพิ่มการรักษาความปลอดภัย

ต้านภัยเกาหลีเหนือ! เกาหลีใต้-สหรัฐฯ เปิดซ้อมรบประจำปี-เน้นสกัดการโจมตี-ต้านทางไซเบอร์

Loading

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐฯเปิดเผยว่า กองทัพทั้งสองประเทศ เปิดการซ้อมรบประจำปีภายใต้รหัสซ้อมรบ อุลชิ ฟรีดอม ชิลด์ (Ulchi Freedom Shield) เริ่มจากวันนี้(19 ส.ค.67)จนถึงวันที่ 29 ส.ค.67 นี้ เพื่อยกระดับความพร้อมของกองทัพทั้งสองประเทศ ในการป้องกันภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือที่อาจจะเกิดขึ้นในทุกรูปแบบ เช่น ภัยคุกคามจากอาวุธนิวเคลียร์ ขีปนาวุธ ภัยคุกคามทางไซเบอร์ การส่งสัญญาณรบกวนระบบกำหนดตำแหน่งบนโลก (GPS) ของดาวเทียม ตลอดถึงถอดบทเรียนจากการซ้อมรบครั้งก่อน ๆ ด้วย

ไฟไหม้ โหมกระหน่ำ เผารถยนต์ 200 คัน ใกล้สนามบินลิสบอน ในโปรตุเกส

Loading

วันที่ 19 ส.ค. 2567 ทางเพจสื่อข่าวต่างประเทศ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ รายงาน เกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์กว่า 200 คัน ในลานจอดรถใกล้สนามบินลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันศุกร์ 16 ส.ค. 2567 เวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

NIST ออกมาตรฐานเข้ารหัสทนคอมพิวเตอร์ควอนตัมเป็นทางการ ได้ชื่อใหม่ ML-KEM, ML-DSA, SLH-DSA

Loading

NIST ประกาศมาตรฐานการเข้ารหัสที่ทนทานต่อคอมพิวเตอร์ควอนตัม (post-quantum cryptography – PQC) ชุดแรก 3 อัลกอริทึม จาก 4 อัลกอริทึมที่ผ่านมาการคัดเลือกตั้งแต่ปี 2022 โดยตัวที่ 4 คือ Falcon จะตามมาในปลายปีนี้ ตอนนี้ทั้งสามอัลกอริทึม ได้แก่