‘Threat Intelligence’ ช่วยคาดการณ์ การโจมตีของ ‘แรนซัมแวร์’

Loading

ปัจจุบันแรนซัมแวร์ (Ransomware) คือการโจมตีที่น่ากลัวที่สุด จากการสำรวจมีเพิ่มขึ้นถึง 29% ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 เมื่อเทียบกับปี 2566 และมีมัลแวร์ใหม่ที่ใช้โจมตีทางไซเบอร์เพิ่มขึ้น 40%

ข้อมูลความลับ 81% ขององค์กรเสี่ยงรั่วไหลจากแอป SaaS

Loading

Synology รายงานว่า ที่ผ่านมา บริษัทระดับโลกทั่วไปมักใช้เครื่องมือรูปแบบ SaaS หลากหลายอย่างมาก เช่น Slack, Google Drive, Microsoft 365, หรือ Dropbox เพื่อดำเนินการของพวกเขา

รัวยิงหน้าแผงรับซื้อทุเรียนบันนังสตา ดับ 2

Loading

คนร้าย 10 คนพร้อมอาวุธปืนครบมือ เดินเท้าบุกไปรัวยิงแผงรับซื้อทุเรียนหน้ากุโบร์บ้านทรายแก้ว อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ถือเป็นเหตุการณ์ที่ 2 ในรอบไม่ถึงเดือน โดยเหตุแรกยิงพ่อค้ารับซื้อทุเรียนชาวชุมพรดับ

ออกโรงโต้ใบปลิวบิดเบือนประวัติศาสตร์ ข่มขู่ จนท.มุสลิม

Loading

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า โต้ข้อมูลใบปลิวแนวร่วมแยกดินแดนว่อน 2 อำเภอปัตตานี ชี้เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ยุยงปลุกปั่น สร้างความแตกแยกในพื้นที่ชายแดนใต้ ทั้งยังข่มขู่เจ้าหน้าที่มุสลิมงดให้ความร่วมมือรัฐ ทั้งที่สังคมไทยเปิดกว้างทุกศาสนาเท่าเทียม

ออสซี่ผนึกอินโดนีเซีย ไฟเขียวกองทัพสองฝ่ายใช้พื้นที่ของอีกชาติได้

Loading

ออสซี่ผนึกอินโดนีเซีย ไฟเขียวกองทัพสองฝ่ายใช้พื้นที่ของอีกชาติได้
ออสซี่ผนึกอินโดนีเซีย – วันที่ 20 ส.ค. รอยเตอร์รายงานว่า ทางการออสเตรเลียและอินโดนีเซียบรรลุความร่วมมือด้านความมั่นคงระดับสนธิสัญญาที่จะส่งผลให้กองทัพของทั้งสองฝ่ายสามารถปฏิบัติภารกิจในดินแดนของอีกฝ่ายได้