ภัยไซเบอร์ เป็นปัญหาระดับชาติ ชวนดู วิธีการแก้ไข กับ สัมภาษณ์พิเศษ พร้อมๆกัน

Loading

ภัยคุกคามทางไซเบอร์ เป็นอะไรที่เป็นปัญหาของแต่ละประเทศมาก และเรื่องนี้ ทำให้เกิดคำถามแก่ผู้เสียหายหลายคนว่า ยังไม่ได้รับการแก้ไขที่ดีเท่าไหร่นัก วันนี้ Spring จะชวนมาแก้ไขปัญหาของภัยไซเบอร์ที่เรียกได้ว่าเสมือนกับระดับชาติ ไปกับ คุณปิยะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ที่ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับทาง Spring ผ่านบทความนี้กันค่ะ

ความสมดุลระหว่างนวัตกรรมกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบ : การผสานเทคโนโลยี AI กับ PDPA

Loading

การเติบโตของ AI มาพร้อมกับความท้าทายที่สำคัญ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ของประเทศไทย มีข้อกำหนดที่ชัดเจนเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม การเก็บรักษา และการประมวลผลข้อมูลขององค์กร บทความนี้จะกล่าวถึงความเชื่อมโยงระหว่าง AI และ PDPA พร้อมทั้งสรุปผลกระทบที่มีต่อธุรกิจ และเสนอแนวทางที่องค์กรสามารถนำไปใช้ปฏิบัติตามข้อกำหนด ขณะเดียวกันก็สามารถใช้ประโยชน์จากศักยภาพของ AI ได้อย่างเต็มที่

เกิดเหตุขู่วางระเบิดเที่ยวบินอินเดีย คาดโทรป่วน

Loading

เกิดเหตุโกลาหลทางตอนใต้ของอินเดียในช่วงเช้าวันนี้ (22 ส.ค.) หลังสายการบินได้รับโทรศัพท์ขู่วางระเบิดเที่ยวบินภายในประเทศที่บินจากเมืองมุมไปยังเมืองธิรุวะนันทปุรัม เมืองหลวงของรัฐเกรละ

การเมืองอิเหนาป่วน! ม็อบเดือด ฮือบุกสภา ประท้วง รบ.มุ่งคว่ำแก้ กม.เลือกตั้ง

Loading

การเมืองอินโดนีเซียเผชิญความปั่นป่วนหนักเมื่อกลุ่มผู้ประท้วงหลายหมื่นคนรวมตัวชุมนุมกันหน้าอาคารรัฐสภา ในกรุงจาการ์ตา และในหลายเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ในการประท้วงคัดค้านความพยายามของรัฐบาลที่จะคว่ำคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการแก้ไขกฎหมายเลือกตั้ง ที่กลุ่มผู้ประท้วงมองว่าความพยายามดังกล่าวของรัฐบาลมีขึ้นเพื่อรักษาอิทธิพลอำนาจทางการเมืองของประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ที่กำลังจะพ้นตำแหน่งเอาไว้ให้แข็งแกร่งต่อไป

ทรัมป์หาเสียงกลางแจ้งครั้งแรก หลังถูกลอบสังหาร กระจกกันกระสุน-รปภ.เข้ม

Loading

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และตัวแทนผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน รณรงค์หาเสียงกลางแจ้งครั้งแรกนับตั้งแต่โดนลอบสังหารเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่รัฐนอร์ธแคโรไลนาโดยมีกระจกกันกระสุนติดตั้งอยู่เบื้องหน้าเขา พร้อมด้วยการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น

ลงดาบ PDPA ครั้งแรก! สคส.สั่งปรับ บ.JIB 7 ล้าน ทำข้อมูลลูกค้าออนไลน์รั่วไหลจำนวนมาก

Loading

ประเดิมลงดาบกฎหมาย PDPA ครั้งแรก! สคส.ออกคำสั่งปรับโทษทางปกครอง บ.เจไอบี เป็นวงเงินสูง 7 ล้าน หลังสอบพบทำข้อมูลส่วนบุคคลลูกค้าซื้อขายสินค้าออนไลน์รั่วไหลจำนวนมาก เผยเอกชนรับทราบคำสั่งแล้วอยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินการ แต่หากไม่ยินยอมสามารถฟ้องศาลปกครองได้ภายใน 90 วัน