กระทรวงความมั่นคงแห่งรัฐของจีนแจ้งเตือนกรณีสายลับต่างชาติพยายามชักชวนเยาวชนจีนให้เป็นสายลับ

Loading

เว็บไซต์ Global Times รายงานเมื่อ 23 ส.ค.67 ว่า กระทรวงความมั่นคงแห่งรัฐของจีน (MSS) แจ้งเตือนกรณีหน่วยข่าวกรองต่างประเทศพยายามชักชวนเยาวชนจีนไปเป็นสายลับ โดยอาจปลอมตัวเป็นบุคคล “ใจดี” หรือให้ความช่วยเหลือแก่บุคคลที่เป็นเยาวชน

รัฐบาลดิจิทัล (15) : “ป้าย”ต่อไป…รัฐบาลดิจิทัล

Loading

การขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัลตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เป็นผลจากความร่วมมือของทุกหน่วยงาน ตั้งแต่ สำนักงาน ก.พ.ร. ที่ขับเคลื่อนการปฏิรูประบบราชการ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาที่ผลักดัน พ.ร.บ.วิ อิเล็กทรอนิกส์

รัฐบาลดิจิทัล (14) : นับถอยหลัง DCBA นวัตกรรมภาครัฐ

Loading

หลายปีก่อนคงจำกันได้ว่า หน่วยงานรัฐแทบทุกแห่งต้องพูดถึงคำว่า Big Data ต่อมาก็พูดถึง Cloud Computing ปีที่แล้ว Blockchain ก็เป็นที่ฮือฮา มาปีนี้ AI กำลังมาแรง คำถามคือ ภาครัฐติดตามนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเหล่านี้ได้ทันกาลไหม และนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างไรกันบ้าง

กลุ่มติดอาวุธบาโลจิสถาน โจมตีใหญ่ เผารถ-สังหารคน

Loading

กลุ่มติดอาวุธแบ่งแยกดินแดนในปากีสถาน เปิดฉากโจมตีครั้งใหญ่ในแคว้นบาโลจิสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 70 คน

ไฟไหม้ลานจอดรถโรงงาน “ริเวียน” รถ EV เสียหายหลายคัน

Loading

ริเวียน ออโตโมทีฟ (Rivian Automotive) บริษัทสตาร์ตอัปรถยนต์ไฟฟ้าสหรัฐฯ เปิดเผยวานนี้ (25 ส.ค.) ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ลานจอดรถโรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัทในเมืองนอร์มอล รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้รถยนต์ไฟฟ้าได้รับความเสียหายหลายคัน

ผบ.ตร.ติดตามความคืบหน้า “ภูเก็ตโมเดล” เน้นย้ำนโยบายรัฐบาลดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

Loading

วันนี้ (26 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม รอง ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. ได้เดินทางไปที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว