เตือนภัย! มิจฉาชีพเลียนแบบโดเมน “.go.th” ของหน่วยงานราชการ หลอกลวงประชาชน

Loading

สตช.เตือนระวังมิจฉาชีพเลียนแบบโดเมน “.go.th” ของหน่วยงานราชการ หลอกลวงประชาชน ชี้ของแท้จะต้องอยู่ช่องแรกถัดจาก https:// เท่านั้น

Microsoft เตรียมจัดประชุมสุดยอดด้านไซเบอร์ สะท้อนเหตุ ‘จอฟ้ามรณะ’

Loading

Microsoft กำลังเร่งดำเนินการให้ Windows ทนทานต่อซอฟต์แวร์ที่มีความผิดพลาดมากขึ้น หลังจากการอัปเดต CrowdStrike ที่ล้มเหลว ส่งผลให้เครื่องพีซีและเซิร์ฟเวอร์หลายล้านเครื่องหยุดทำงานจากเหตุขัดข้องทางไอทีทั่วโลก จนเกิดปรากฏการณ์จอฟ้ามรณะ

โดนลูบคม! “ฐานทัพอากาศ NATO ” ในเยอรมันเก็บเครื่องบินเตือนภัยล่วงหน้า AWACS สั่งยกระดับความปลอดภัยด่วนรหัส “ชาร์ลี” หลังข่าวกรองชี้ “รัสเซีย” อาจใช้โดรนโจมตีก่อกวน

Loading

    เอเจนซีส์/รอยเตอร์ – เกือบตอลดทั้งวันศุกร์(23 ส.ค) ฐานทัพอากาศไกเลนเคียร์เชิน (Geilenkirchen) รัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลีย อยู่ภายใต้มาตรการปกป้องตัวเองรหัส “ชาร์ลี” (Charlie) สูงสุดเป็นลำดับ 2 หลังเยอรมันได้รับเบาะแสข่าวกรองจากต่างชาติว่า มีความเป็นไปได้ที่รัสเซียจะใช้ปฎิบัติการบ่อนทำลายด้วยโดรนที่ฐานทัพแห่งนี้   โพลิติโกรายงานวานนี้ (26 ส.ค) ว่า มีรายงานข่าวกรองถึงภัยคุกคามจากการโจมตีแบบแทรกซึมของรัสเซียต่อฐานทัพอากาศนาโตไกเลนเคียร์เชิน (Geilenkirchen) รัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลีย ส่งผลทำให้ฐานทัพอากาศสั่งเพิ่มมาตรการความมั่นคงสัปดาห์ที่แล้ว สื่อเยอรมัน dpa รายงานวันจันทร์ (26) โดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวความมั่นคงเยอรมัน   หน่วยข่าวกรองต่างประเทศได้ให้เบาะแส “ข้อบ่งชี้ความร้ายแรง” ถึงปฎิบัติการเตรียมความพร้อมที่มีความเป็นไปได้ของการกระทำรัสเซียในการโจมตีบ่อนทำลายต่อฐานทัพนาโต ที่มีความเป็นไปได้เกี่ยวข้องกับการใช้โดรน หนังสือพิมพ์เยอรมัน Tagesspiegel รายงาน   เกือบตลอดทั้งวันศุกร์ที่ 23 ส.ค ฐานทัพชาติพันธมิตรตะวันตกในรัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลียสั่งเพิ่มมาตรการความมั่นคงอยู่ที่สูงสุดเป็นลำดับ 2 โดยรอยเตอร์รายงานในรายละเอียดว่าฐานทัพทัพอากาศนาโตไกเลนเคียร์เชินทางตะวันตกของเยอรมันได้เพิ่มระดับความปลอดภัยไปอยู่ที่ “ชาร์ลี” (Charlie)   แต่ทว่าแหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยกับรอยเตอร์ว่า “ไม่พบโดรน” และไม่สามารถยืนยันหลักฐานพิสูจน์ต่อบทบาทรัสเซีย   “คำว่ารัสเซียไม่เคยมีการถูกพูดถึง พวกเราหารือถึงภัยคุกคามที่มาจากโดรน” โฆษกนาโตประจำฐานทัพอากาศไกเลนเคียร์เชินแถลง…

อดีตนายกฯ มาเลเซีย “มูห์ยิดดิน” โดนตั้งข้อหาปลุกปั่น ปมพูดล่วงเกินอดีตกษัตริย์

Loading

ทนายความของมูห์ยิดดิน ยัสซิน เปิดเผยในวันนี้ (27 ส.ค.) ว่า ทางการมาเลเซียได้ตั้งข้อหามูห์ยิดดิน ยัสซิน อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านในปัจจุบัน ฐานยุยงปลุกปั่น โดยกล่าวหาว่าเขาได้กล่าวล่วงเกินอดีตพระมหากษัตริย์

ผู้นำคิม รุดชมสาธิตประสิทธิภาพ ‘โดรนพลีชีพ’ รุ่นใหม่

Loading

ผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จอง อึน ชมการทดสอบ “โดรนพลีชีพ” รุ่นใหม่ แสดงการบินทำลายเป้าหมายซึ่งรวมถึง รถถังปลอม พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์สำหรับโดรนเหล่านี้ด้วย ตามรายงานของสื่อทางการกรุงเปียงยางในวันจันทร์

แฮ็กเกอร์แค้นฝั่งหุ่น ! ระดมยิง DDos เว็บไซต์ฝรั่งเศสจนล่ม หลังผู้ก่อตั้ง Telegram ถูกจับ

Loading

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์รัฐบาลฝรั่งเศสได้เกิดการหยุดการทำงานอย่างกะทันหัน เหตุการณ์นี้เกิดจากการโจมตี DDoS ครั้งใหญ่ โดยรายงานหลายแห่งระบุว่า การโจมตีครั้งนี้อาจเป็นผลมาจากแฮ็กเกอร์ชาวรัสเซีย และการโจมตีเหล่านี้ได้ส่งผลกระทบต่อเว็บไซต์ของรัฐบาลหลายหน่วยงาน อาทิ ศาลปกครองแห่งปารีส, กรมสุขภาพฝรั่งเศส และศาลฎีกาของฝรั่งเศส