การทูตเชิงภัยพิบัติ… แค่ฝันลม ๆ ในสงครามกลางเมืองเมียนมา

Loading

ฝุ่นตลบการเมืองภายในของไทย ทำให้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราไม่ได้ให้ความสนใจกับปัญหาในเมียนมา เพื่อนบ้านสนิทชิดใกล้มากที่สุด และมีประวัติศาสตร์ร่วมกันยาวนานที่สุดของเรา

สหรัฐฯ พัฒนาการควบคุม ‘กองทัพโดรน’ แบบง่าย ๆ ด้วยคน ๆ เดียว

Loading

สำนักงานโครงการวิจัยขั้นสูงภายใต้กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ (Defense Advanced Research Projects Agency – DARPA) เผยว่า การทดลองภาคสนามที่ศูนย์ฝึกอบรมของรัฐบาลแสดงให้เห็นว่า มนุษย์เพียงคนเดียวสามารถควบคุมฝูงโดรนและหุ่นยนต์ภาคพื้น จำนวนมากกว่า 100 ตัวหรือมากกว่าได้ โดยปราศจากความเครียดแล้ว

รู้ละเอียด! แจ้งเตือนรายตำบลเสี่ยงป่วนหนัก 31 ส.ค.

Loading

เปิดข้อมูลแจ้งเตือนระดับตำบล สุ่มเสี่ยงโดนก่อเหตุป่วนลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ โจมตีฐานปฏิบัติการ วันสถาปนาเบอร์ซาตู 31 ส.ค. แฉปี 55 เคยฮือฮาแขวนธงมาเลย์ทั่วชายแดนใต้มาแล้ว

เผยผลตรวจ “เอ็ม 16 มรณะ” ทูตสังหารทหารพราน

Loading

กอ.รมน.เปิดผลตรวจพิสูจน์อาวุธปืนเอ็ม 16 จากผู้ต้องสงสัยบึ้มทหารพรานศรีสาคร เคยใช้ก่อเหตุยิงฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ วางบึ้มซ้ำลวงเข้าตรวจที่เกิดเหตุสังเวย 2 ศพมาแล้ว

อนุมัติหมายจับ ผู้บริหารโรงงานแบตเตอรีเกาหลีใต้ที่ระเบิดไฟลุกไหม้ ฐานละเมิดมาตรการความปลอดภัย

Loading

ผู้บริหารของ อาริเซลล์บริษัทผู้ผลิตแบตเตอรีลิเธียมของเกาหลีใต้ ถูกศาลอนุมัติออกหมายจับ ฐานละเมิดมาตรการความปลอดภัยในที่ทำงาน หลังจากแบตเตอรีเกิดการระเบิดจนไฟลุกท่วม คร่าชีวิตคนงานไปถึง 23 ศพ และบาดเจ็บอีก 9 ราย

ชี้คดีนายกฯ เล็กฉาวในฟิลิปปินส์อาจช่วยอุดช่องโหว่กฎหมาย

Loading

มะนิลา 28 ส.ค.- เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมฟิลิปปินส์ชี้ว่า การสอบสวนอดีตนายกเทศมนตรีบัมบันเรื่องสัญชาติและการทำข้อตกลงธุรกิจ อาจนำมาซึ่งการอุดช่องโหว่กฎหมายที่อนุญาตให้แจ้งเกิดช้า หลังจากเธอถูกต้องสงสัยว่าเป็นสายลับที่เกิดในจีน