การใช้ข้อมูลภาพจำลองใบหน้า โอกาสหรือความเสี่ยง

Loading

Dutch DPA บังคับใช้กฎหมาย GDPR ปรับและคำสั่งลงโทษเพิ่มเติม ในกรณีที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งต่อกรณีการกระทำผิดของ Clearview AI ผู้ให้บริการข้อมูลภาพจำลองใบหน้า

ข้อมูลเท็จที่สร้างโดย AI กลายเป็นปัญหาระดับโลก

Loading

“การเผยแพร่ข้อมูลผิดๆ และเฟคนิวส์ โดย AI กำลังกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้น” นี่คือคำให้สัมภาษณ์ของ “บิล เกตส์” ผู้ก่อตั้ง “ไมโครซอฟท์” ในรายการ CNBC Make

‘มาลี’ ป่วน! เสียงปืนดังก้องทั่วกรุง เผยเหตุผู้ก่อการร้าย โจมตีศูนย์ฝึกสารวัตรทหาร

Loading

เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบที่มีเสียงปืนดังกึกก้องขึ้นในหลายพื้นที่ของกรุงบามาโก เมืองหลวงของประเทศมาลี ในทวีปแอฟริกา ในช่วงเช้าวันอังคารที่ 17 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น

ดักบึ้มทหารพรานบันนังสตาเจ็บ 4

Loading

ลอบบึ้มปิคอัพทหารพรานบันนังสตา ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยประชาชน ตูมสนั่นรถพลิกคว่ำเข้าไปในป่าข้างทาง กำลังพลเจ็บ 4 นาย

‘ทรัมป์’ ชี้ ต้นตอถูกลอบสังหารรอบที่ 2-มือปืนถูกตั้งข้อหาหนัก

Loading

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และตัวแทนผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ระบุถึงความพยายามในการลอบสังหารของเขาทั้งสองครั้ง

“เยอรมัน” เริ่มดีเดย์ตั้งด่านตรวจทางบกทุกเส้นทางติด 5 ประเทศ รวม “ฝรั่งเศส-เดนมาร์ก” เซ่นเหตุผู้อพยพซีเรียไล่แทงคนดับ 3

Loading

  เอเจนซีส์/รอยเตอร์ – เบอร์ลินวันจันทร์(16 ก.ย)เริ่มต้นตรวจค้นเส้นทางบกทั้งหมด 9 เส้นทางเข้าประเทศติดพรมแดน “ฝรั่งเศส-เนเธอร์แลนด์-เบลเยียม-ลักเซมเบิร์ก-เดนมาร์ก” เพื่อตรวจจับการอพยพลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย แต่สร้างความไม่พอใจให้ชาติสมาชิกอียูอื่น เกิดขึ้นหลังผู้อพยพเข้ามาในประเทศก่อเหตุสะเทือนขวัญ ผู้อพยพซีเรียไล่แทงคนในเมืองโซลินเกน(Solingen)ดับ 3 คน   CNN ของสหรัฐฯรายงานวันนี้(16 ก.ย)ว่า ตั้งแต่ก่อนตะวันขึ้นของเช้าวันจันทร์(16) เจ้าหน้าที่เยอรมันตั้งด่านตรวจทางบกเพื่อตรวจเช็กแบบสุ่มต่อผู้สัญจรผ่านพรมแดนจาก 5 ประเทศได้แก่ ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์เบลเยียม ลักเซมเบิร์ก เดนมาร์ก ซึ่งจะเริ่มเป็นเวลา 6 เดือนในช่วงแรกหลังก่อนหน้ามีการควบคุมการตรวจพรมแดนติดโปแลนด์ สาธารณรัฐเชก ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ตั้งแต่ปีที่แล้วเพื่อกวาดล้างการอพยพเข้าเมืองผิดกฎหมาย   กระทรวงมหาดไทยเยอรมันกล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า รัฐบาลเยอรมันมีสิทธิ์ปฎิเสธห้ามเข้าประเทศจากทุกช่องทางบกได้โดยสมบูรณ์ที่มีทั้งหมด 9 เส้นทาง   รัฐมนตรีมหาดไทยเยอรมัน แนนซี เฟรเซอร์ (Nancy Faeser) ส่งสัญญาณว่า การเคลื่อนไหวมีเป้าหมายเพื่อปกป้องพลเมืองเยอรมันจากการก่อการร้ายของกลุ่มอิสลามิสต์ญิฮัดรวมไปไปถึงอาชญากรรมข้ามพรมแดนร้ายแรง   อย่างไรก็ตาม CNN ชี้ว่าการสั่งควบคุมพรมแดนทางบกโดยสมบูรณ์ของเยอรมันยังเป็นการทดสอบต่อความเป็นเอกภาพของสหภาพยุโรปและอีกทั้งยังเรียกเสียงวิจารณ์จากประเทศเพื่อนบ้าน   นายกรัฐมนตรีโปแลนด์ โดนัลด์ ทัสค์ กล่าวว่าการนำการควบคุมพรมแดนทางบกกลับมาใช้ถือเป็นสิ่งที่รับไม่ได้สำหรับวอร์ซอและจะเรียกร้องการประชุมฉุกเฉินต่อทุกชาติที่ได้รับผลกระทบ  …