ข้อมูลจากดาวเทียม ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมได้อย่างไร?

Loading

น้ำท่วม หรืออุทกภัย เป็นภัยธรรมชาติที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งปลูกสร้าง ประชาชนผู้อยู่อาศัย และระบบเศรษฐกิจของประเทศทั้งทางตรงและทางอ้อม ดาวเทียมที่โคจรอยู่บนอวกาศ สูงจากพื้นโลกไปหลายร้อยกิโลเมตร สามารถตรวจดูพื้นที่น้ำท่วมได้อย่างไร

ทิ้งไม้ไว้ดูต่างหน้า! สอยกล้องวงจรปิดยะรังหล่นพัง 2 ตัว

Loading

“เรามันเด็กบ้านๆ” คนร้ายใช้ไม้ยาวสอยกล้องวงจรปิดบนเสาไฟฟ้าในพื้นที่ยะรัง ปัตตานี ทำซีซีทีวีหล่นลงมา ได้รับความเสียหาย 2 ตัว คาดเตรียมก่อเหตุป่วนตามสูตร

อิสราเอล บุกสังหารผู้บัญชาการกลุ่มฮามาส ในเวสต์แบงก์

Loading

กองทัพอิสราเอลเปิดฉากถล่มเขตเวสต์แบงก์เข้าสู่วันที่ 3 แล้ว โดยล่าสุดมีรายงานว่า ได้สังหารสมาชิกกลุ่มติดอาวุธฮามาส 3 คน รวมถึงผู้บัญชาการของกลุ่มที่ดูแลพื้นที่ดังกล่าว

บราซิลปิดกั้นการใช้งาน ‘X’ เหตุเพิกเฉยการตรวจสอบข่าวปลอม

Loading

ผู้พิพากษาอเล็กซองเดร เดอ โมราเอส ศาลฎีกาบราซิล มีคำสั่งให้ผู้บริการอินเทอร์เน็ตทุกแห่งในประเทศ ระงับการเข้าถึงบริการของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ในทันทีและโดยสมบูรณ์ จนกว่าจะปฏิบัติตามคำสั่งศาลทั้งหมดและชำระค่าปรับ พร้อมขอให้แอปเปิลและกูเกิล ลบ X ออกจากร้านค้าแอปพลิเคชันและปิดกั้นการใช้งานบนระบบ iOS และ Android ทั้งเตือนด้วยว่า บุคคลใดก็ตามที่มีเครือข่ายส่วนตัว (VPN) เพื่อเข้าถึง X จะถูกปรับสูงถึง 50,000 เรียล (ประมาณ 303,000 บาท)

เยอรมนีระทึกซ้ำ “มือมีด” แทงบนรถเมล์ เจ็บ 5 คน-สาหัส 4 คน ชี้ไม่ใช่ก่อการร้าย

Loading

เอเอฟพี รายงานวันที่ 31 ส.ค. ว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้มีด ไล่แทง ผู้โดยสารบนรถประจำทางในเมืองซีเกิน รัฐนอร์ทไรน์-เว็สท์ฟาเลิน ทางตะวันตกของ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ส.ค.ตามเวลาท้องถิ่น

แจงปืนลั่น! ระทึกคาด่าน กระสุนแฉลบโดนวัยรุ่นบาดเจ็บ

Loading

กลางดึก ระทึกคาด่าน! มอเตอร์ไซค์พุ่งเฉี่ยวแผงกั้นจุดตรวจจาแบปะ สุไหงปาดี ทหารพรานเบี่ยงตัวหลบ ทำปืนลั่น กระสุนถูกวัยรุ่นบาดเจ็บ 1 ราย กอ.รมน.แจงเจ้าหน้าที่ไม่มีเจตนา พร้อมรับผิดชอบดูแลผู้บาดเจ็บ