กางแผนที่ทะเลจีนใต้ ส่องปมพิพาทจีน-ฟิลิปปินส์ ใครอ้างกรรมสิทธิ์ตรงไหนบ้าง

Loading

จีน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย บรูไน มาเลเซีย เวียดนาม และไต้หวัน ต่างอ้างกรรมสิทธิ์เหนือพื้นที่พิพาทในทะเลจีนใต้มายาวนานหลายทศวรรษ เนื่องจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการเดินเรือ อีกทั้งยังเป็นแหล่งประมงและมีทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ โดยหน่วยงานของสหประชาชาติเคยประเมินว่า ในปี 2016 การค้าโลกมากกว่า 21% เดินทางผ่านเส้นทางนี้

เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ของแท้ ดูยังไง ?

Loading

เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ของแท้ ดูยังไง ? ซึ่งการปรับเปลี่ยนแปลงใบอนุญาต หรือเอกสารหลักฐานอื่นใด ที่เคยเป็นกระดาษให้อยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากจะช่วยลดการใช้กระดาษ ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติแล้ว ยังอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนทั้งในด้านการเก็บรักษาและนำไปใช้อีกด้วย แต่จะรู้ไดอย่างไรว่า ใบอนุญาตและเอกสารอิเล็กทรอนิกส์เหล่านั้นเป็นของแท้ หรือของปลอม ทางสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ แนะนำใบอนุญาต/เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ของแท้ ดูอย่างไร ตรวจสอบได้ดังนี้

สกมช. เร่งขยายผลหลักสูตรไซเบอร์เข้าสู่ระบบการศึกษาไทย

Loading

สกมช. ร่วมกับ พันธมิตรด้านการศึกษา เปิดเวที “ประชาคมไซเบอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 4” เดินหน้าขยายผลหลักสูตรไซเบอร์เข้าสู่ระบบการศึกษาไทย สร้างคนรุ่นใหม่ให้รู้ภัยไซเบอร์

ตำรวจใช้ระเบิดแสง สลายการประท้วงในกรุงเทลอาวีฟ จับผู้ประท้วง ทำลายทรัพย์สินสาธารณะ

Loading

ความคืบหน้าการประท้วงของชาวอิสราเอล 700,000 คนทั่วประเทศเมื่อคืนนี้ ในจำนวนนี้ รวมถึง 550,000 คนในกรุงเทลอาวีฟ ซึ่งมีองค์กรรณรงค์ช่วยเหลือตัวประกันอิสราเอลเป็นแกนนำ จากกระแสไม่พอใจที่รัฐบาลนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลไม่เร่งปิดการเจรจาข้อตกลงหยุดยิงกับกลุ่มฮามาส เพื่อช่วยเหลือตัวประกันโดยเร็ว เป็นเหตุให้กองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF)พบศพของตัวประกันอิสราเอลอีก 6 รายในอุโมงค์เมืองราฟาห์ ทางภาคใต้ของเขตฉนวนกาซาเมื่อบ่ายวันเสาร์(31 ส.ค.67)

เกาหลีใต้เปิดฉากสอบ “เทเลแกรม” ปมเนื้อหาอนาจารจาก “ดีปเฟค”

Loading

สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานโดยอ้างอิงคำกล่าวของหัวหน้าสำนักงานสอบสวนแห่งชาติเกาหลีใต้ว่า ตำรวจเกาหลีใต้เปิดม่านการสอบสวนแพลตฟอร์มส่งข้อความเทเลแกรม (Telegram) เกี่ยวกับการใช้งานเทคโนโลยีปลอมแปลงใบหน้าดีปเฟค (Deepfake) ในการก่ออาชญากรรมทางเพศ

ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ชายแดนเมียนมา ยึดสายเคเบิลส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงข้ามแดนผิดกม.

Loading

วันที่ 2 ก.ย.67 ที่ บช.สอท. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้เร่งรัดปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทุกประเภท โดยเน้นไปที่พื้นที่แนวชายแดน ที่ผ่านมาตำรวจในพื้นที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ กสทช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และบูรณาการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตามแนวชายแดนอย่างจริงจัง และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างเฉียบขาดทุกราย