รัสเซียกล่าวหานักการทูตสหราชอาณาจักรเป็นสายลับ เตรียมขับออกนอกประเทศ

Loading

หน่วยงานความมั่นคงของรัสเซีย หรือ FSB ออกประกาศในวันนี้ (13 ก.ย.67) กล่าวหาเจ้าหน้าที่การทูตสหราชอาณาจักร 6 คนว่ามีพฤติกรรมสอดแนม รวบรวมข่าวกรองและดำเนินกิจกรรมก่อการร้ายกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย จึงให้เพิกถอนการรับรองสถานะทางการทูตและเตรียมขับออกนอกประเทศ

เลือกตั้งสหรัฐฯ 2024: ขู่ระเบิดศาลาว่าการสปริงฟิลด์ หลัง “ทรัมป์” อ้าง “ผู้อพยพกินสุนัข”

Loading

เกิดเหตุชาวเมืองสปริงฟิลด์ขู่ระเบิดศาลาว่าการเมือง เพื่อร่วมต่อต้านผู้อพยพ หลัง “ทรัมป์” พูดในดีเบตว่า “ผู้อพยพกำลังกินสุนัข”

หนึ่งในประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในศึกการดีเบตนัดแรกระหว่างสองผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่าง “โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน และ “กมลา แฮร์ริส” รองประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต คือกรณีปัญหาผู้อพยพ ซึ่งทรัมป์พูดออกสื่อไปทั่วโลกว่า “ผู้อพยพกำลังกินสัตว์เลี้ยงของประชาชน”

จีนเตรียมออกกฎหมาย ฝึกการทหารในรร.-มหาวิทยาลัย ปลูกฝังความรักชาติ

Loading

จีนเตรียมออกกฎหมายกำหนดให้มีการฝึกการทหารเบื้องต้นให้กับนักเรียนมัธยมปลายและนักศึกษามหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันภายใต้ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เพื่อให้เล็งเห็นถึงความสำคัญของความมั่นคงแห่งชาติในระบบการศึกษามากขึ้น

‘จีน’ สั่งผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ห้าม ‘เทคโนโลยี’ รั่วไหลออกนอกประเทศ

Loading

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างแหล่งข่าวว่ารัฐบาลจีนได้สั่งกำชับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเคร่งครัด ให้รักษาเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดเอาไว้ภายในประเทศ แม้ว่าบริษัทเหล่านี้จะขยายฐานการผลิตไปทั่วโลกเพื่อหลีกเลี่ยงภาษีนำเข้าก็ตาม

ยกระดับการรักษาความปลอดภัย สภาคองเกรส 6 ม.ค.68 ประชุมรับรองผลเลือกตั้ง

Loading

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หน่วยอารักขาผู้นำสหรัฐฯ (US Secret Service-USSS) เปิดเผยว่า นายอเลฮานโดร มายอร์กาส รัฐมนตรีความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐฯที่รับผิดชอบดูแลหน่วยงาน USSS มีคำสั่งให้ USSS กำหนดให้การประชุมรับรองผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯของวุฒิสภาเป็นการประชุมที่สำคัญพิเศษระดับชาติ พร้อมให้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ในวันที่วุฒิสภาสหรัฐฯประชุมในอาคารสภาคองเกรสในวันที่ 6 ม.ค.ปีหน้า(2568)

Chat GPT คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง แชตบอต AI ตัวช่วยการทำงานง่ายขึ้น

Loading

Chat GPT พัฒนาโดย OpenAI เปิดตัวช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2565 และกลายเป็นกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว เนื่องจากศักยภาพที่ทรงพลัง อีกทั้งยังเปิดให้ใช้งานได้ฟรี ย่างไรก็ดี แม้ว่าจะเปิดตัวมานานเกือบ 2 ปีแล้ว แต่ก็ยังมีการอัปเดตและพัฒนาเสมอ บทความนี้จะพาไปรู้จัก “Chat GPT คืออะไร” ทำอะไรได้บ้างให้มากขึ้น