ไต้หวันสั่งฟ้องผู้ต้องสงสัย 23 คน ข้อหาเป็นสายลับให้กับจีน

Loading

เว็บไซต์ Taipei Times รายงานเมื่อ 21 ก.ย.67 ว่า สำนักงานอัยการนครไถหนานของไต้หวัน สั่งฟ้องผู้ต้องสงสัย 23 ราย หนึ่งจำนวนนี้เป็นทหารที่ประจำการในกองทัพ 8 นาย ในข้อหาเป็นสายลับให้จีน โดยได้เริ่มสอบสวนเมื่อ เม.ย.67 หลังจากที่กองบัญชาการสงครามการเมืองของไต้หวันได้รับเบาะแสจากทหารเมื่อปี 2565 และได้ออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้วจำนวน 49 ราย รวมถึงได้ดำเนินการค้นหา 4 รอบในพื้นที่ 29 แห่ง ซึ่ง จนท.ได้ยึดโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ ข้อมูลลับทางทหาร 9 ชิ้น และเอกสารลับ 1 ฉบับ

ข้อมูลเท็จที่สร้างโดย AI กลายเป็นปัญหาระดับโลก

Loading

“การเผยแพร่ข้อมูลผิดๆ และเฟคนิวส์ โดย AI กำลังกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้น” นี่คือคำให้สัมภาษณ์ของ “บิล เกตส์” ผู้ก่อตั้ง “ไมโครซอฟท์” บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลกที่ให้ไว้กับรายการ CNBC Make

ย้อน 3 เหตุการณ์สำคัญ ปล้นปืนอุทยานแห่งชาติชายแดนใต้

Loading

เหตุรุนแรงทั้งระเบิดและเผาอาคาร บ้านพัก ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา อ.แว้ง จ.นราธิวาส เริ่มชัดเจนว่า เป้าหมายที่แท้จริงของกลุ่มคนร้าย คือ “ปล้นอาวุธปืน”

สั่งทุกอุทยานฯเข้มงวดเวรยาม – เก็บปืนในที่ปลอดภัย ป้องกันก่อเหตุซ้ำ

Loading

อธิบดีอุทยานฯ ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา หลังถูกชายฉกรรจ์ชุดดำบุกปล้นปืน เผาอาคารพร้อมบ้านพักวอด สั่งทุกหน่วยเข้มงวดเวรยาม เก็บอาวุธในที่ปลอดภัย ป้องกันถูกปล้นชิงซ้ำสอง ยันเจ้าหน้าที่ไม่มีความขัดแย้งกับชุมชน เผยอุทยานบางลาง – น้ำตกซีโปร์ เคยถูกปล้นปืน 22 ปีก่อน

เยอรมนียกระดับคุมเข้มความปลอดภัย ‘อ็อกโทเบอร์เฟสต์’ หลังเกิดเหตุไล่แทง

Loading

เยอรมนีสั่งยกระดับการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลเบียร์ประจำปี ‘อ็อกโทเบอร์เฟสต์’ หลังเกิดเหตุไล่แทงผู้คนเมื่อเดือนที่แล้วในพื้นที่ภาคตะวันตกของประเทศที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ประกาศแจ้งประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานให้เตรียมใจรอเข้าแถวนานกว่าปกติ เพื่อเดินผ่านเครื่องตรวจจับโลหะที่มีการนำมาติดตั้งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เทศกาลนี้เปิดตัวมาเมื่อ 189 ปีก่อน ตามรายงานของสำนักข่าวเอพี

กราดยิงในรัฐแอละแบมาของสหรัฐ เสียชีวิตแล้ว 4 ราย คนร้ายยังลอยนวล

Loading

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ว่าสำนักงานตำรวจเมืองเบอร์มิงแฮม ในรัฐแอละแบมา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ รายงานการเกิดเหตุกราดยิง ในเขตไฟฟ์ พอยต์ เซาธ์ ของเมืองเบอร์มิงแฮม ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวในเวลากลางคืนตั้งอยู่หลายแห่ง เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน