ป้องกัน มิจฉาชีพ ออนไลน์ ส่อง 5 วิธี ใช้ LINE ยังไงให้ปลอดภัยฉบับวัยเก๋า

Loading

กลโกงและภัยออนไลน์ในรูปแบบใหม่เกิดขึ้นได้ทุกวัน เพื่อป้องกันไม่ให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ LINE ประเทศไทย จึงร่วมมือกับ YoungHappy คอมมูนิตี้ผู้สูงวัย สร้างโลกดิจิทัลที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน จัดกิจกรรม “LINE Connect Day Smart Senior – ใช้ LINE ให้สนุกและปลอดภัย”

VA Scan ช่องโหว่เป็นประจำ อีกหนึ่งหนทางเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลตั้งแต่ภาครัฐฯ จนถึงเอกชน

Loading

VA Scan คือ เทคโนโลยีตรวจสอบความปลอดภัยของข้อมูลแบบอัตโนมัติ ช่วยให้สามารถระบุช่องโหว่ของระบบและจัดทำออกมาเป็นรายงานการสแกนโดยละเอียดได้ ยุคสมัยที่เปลี่ยนผ่านไปด้วยกาลเวลาที่ไม่หยุดหมุน แต่หากเพราะองค์ประกอบของระบบและเครือข่ายที่ล้าสมัยหรือขาดการอัปเดตจนก่อให้การช่องโหว่

ครม.ขยายเวลาประกาศพื้นที่ความมั่นคงชายแดนใต้ อีก 1 ปี

Loading

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบขยายระยะเวลาการประกาศพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

สวีเดนโวยอิหร่าน แฮ็กแอพส่งข้อความ-เชียร์ล้างแค้นคนเผาคัมภีร์

Loading

สวีเดนโวยอิหร่าน แฮ็กแอปส่งข้อความ-เชียร์ล้างแค้นคนเผาคัมภีร์
สวีเดนโวยอิหร่าน – วันที่ 24 ก.ย. รอยเตอร์รายงานว่า ทางการสวีเดนกล่าวหาทางการอิหร่านว่าลักลอบเจาะระบบส่งข้อความสั้นในประเทศเพื่อส่งข้อความนับพันข้อความ มีเนื้อหายุยงปลุกเร้าให้ผู้คนลุกขึ้นล้างแค้นบรรดาผู้ที่จุดไฟเผาพระคัมภีร์

ผู้ต้องสงสัยเป็นมือสังหาร เคยตั้งค่าหัวโดนัลด์ ทรัมป์

Loading

จากการที่ไรอัน เวสลีย์ เราธ์ ได้วางแผนลอบสังหารโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะนี้ทางการสหรัฐฯ แถลงว่าผู้ต้องสงสัยวัย 58 ปีรายนี้เคยเขียนจดหมายสารภาพมาหลายเดือนก่อนหน้า ซึ่งเขาไม่เพียงแต่คาดการณ์ถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นเท่านั้น

จีนเตือนชาวเน็ตระวังการโจมตีทางไซเบอร์จากไต้หวัน

Loading

กระทรวงความมั่นคงแห่งชาติของจีนรายงานว่า กลุ่มแฮกเกอร์ไต้หวันชื่อ “Anonymous 64” ได้ก่อเหตุโจมตีทางไซเบอร์ในจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง และมาเก๊า โดยทางกระทรวงฯ ขอให้ประชาชนรายงานเมื่อพบ “การก่อวินาศกรรมต่อต้านรัฐบาล”