การใช้ข้อมูลภาพจำลองใบหน้า โอกาสหรือความเสี่ยง

Loading

16 พ.ค.2567 Dutch DPA หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย GDPR ในเนเธอร์แลนด์ ได้มีคำสั่งกำหนดค่าปรับและคำสั่งลงโทษเพิ่มเติม ในกรณีที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวต่อกรณีการกระทำผิดของ Clearview AI ผู้ให้บริการข้อมูลภาพจำลองใบหน้า (facial recognition) เป็นเงิน 30,500,000 ยูโร

กสทช. ผนึกกำลังสตาร์ทอัพเดินเครื่อง ‘Mobile ID ยืนยันตัวตนด้วยมือถือแทนบัตรประชาชน’

Loading

สำนักงาน กสทช. ผนึกกำลังสตาร์ทอัพเดินเครื่อง “Mobile ID ยืนยันตัวตนด้วยมือถือแทนบัตรประชาชน” หนุนภาคเอกชนใช้งานทั่วประเทศ

“สุวรรณภูมิ” ใช้แผนเผชิญเหตุ! ผู้โดยสารขู่มีระเบิด บนไฟลต์ “ไทยเวียตเจ็ท”

Loading

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. นายกิตติพงศ์  กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 14.18 น. วันที่ 26 ก.ย. 67 ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งผ่านศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศว่า มีการข่มขู่ว่ามีระเบิดบนอากาศยานของสายการบินไทยเวียตเจ็ท เที่ยวบิน VZ961 จากเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ซึ่งมีผู้โดยสาร 121 คน เป็นทารก 1 คน มีนักบินและลูกเรือ รวม 6 คน โดย ทสภ. ได้ประเมินสถานการณ์ร่วมกับสายการบิน และได้ประกาศใช้แผนเผชิญเหตุของสนามบินบทที่ 3 เรื่องการขู่วางระเบิด และได้ประสานหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ฝ่ายดับเพลิงและกู้ภัย ทีมแพทย์และพยาบาล ทสภ. เข้าปฏิบัติหน้าที่ดำเนินการตามแผนเพื่อคลี่คลายสถานการณ์โดยทันที 

มัลแวร์ TrickMo เล็งผู้ใช้งาน Android เข้าควบคุมผ่าน Accessibility Mode ขโมยรหัส SMS ปล้นเงิน

Loading

ในช่วงปีที่ผ่านมา มัลแวร์รูปแบบที่ตกเป็นข่าวในสื่อแทบทุกช่องทางในไทย คงจะหนีไม่พ้นมัลแวร์ประเภทเพื่อการดูดเงินจากบัญชี บนแอปพลิเคชันธนาคารของเหยื่อ และข่าวนี้คงเป็นอีกหนึ่งข่าวร้ายว่า ภัยนี้คงจะไม่จบไม่สิ้นในเร็ววัน

ไทยก้าวกระโดด! ขึ้นอันดับ 7 ของโลก ต้นแบบความปลอดภัยทางไซเบอร์

Loading

รมว.ดีอี เผย ความปลอดภัยไซเบอร์ไทย พัฒนาก้าวกระโดด พุ่งอันดับ 7 ของโลก จากอันดับที่ 44 ในการจัดอันดับ Global Cybersecurity Index 2024

บริการโอนเงินข้ามประเทศ MoneyGram โดนโจมตีไซเบอร์ ระบบล่มติดต่อกันหลายวัน

Loading

MoneyGram บริการโอนเงินระหว่างประเทศรายใหญ่ของโลก ประสบปัญหาระบบล่มติดต่อกันหลายวัน มีรายงานปัญหามาตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน ซึ่งกระทบลูกค้าของ MoneyGram ทั่วโลกที่ไม่สามารถโอนเงินได้ (ปัจจุบัน ณ ขณะที่เขียน หน้าเว็บของ MoneyGram ยังมีข้อความแจ้งว่าเกิดปัญหา)