ตีแผ่ ‘กลลวงทางจิตใจ’ ที่เหล่า ‘สแกมเมอร์’ ใช้ต้มตุ๋นคน

Loading

ในยุคที่การหลอกลวงแพร่หลาย ทุกคนมีความเสี่ยงตกเป็นเหยื่อ ไม่ว่าจะฉลาดแค่ไหน เพราะ ‘สแกมเมอร์’ ใช้ทั้งเทคโนโลยีและจิตวิทยาอย่างแยบยล ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีและจิตวิทยาได้อธิบายวิธีการของนักต้มตุ๋นเหล่านี้

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

Loading

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากความก้าวหน้าของ AI ไม่เพียงแต่ส่งผลต่อการปรับกลยุทธ์หรือแผนงาน แต่อาจส่งผลถึงการปรับโครงสร้างทั้งระดับองค์กรและระดับประเทศเพื่อให้สามารถรับมือได้ทัน การทดสอบและออกแบบกรอบการ Governance ที่ดี ต้องสามารถ “จำกัดความเสียหาย แต่ไม่จำกัดโอกาส” ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย

จีนลงดาบผู้มีพฤติกรรมแฟนคลับ ก่อความวุ่นวายกว่า 1,000 ราย

Loading

ทางการจีนลงโทษผู้มีพฤติกรรม “กลุ่มแฟนคลับ” ก่อความวุ่นวายเกินขอบเขต ทั้งในแวดงวงบันเทิงและกีฬาในปีนี้ รวมกว่า 1,000 ราย

ผู้ว่าการรัฐพิจารณาปลด “นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก” โดนคดีรับสินบนจาก “ตุรกี” ไฟเขียวตั้งสถานกงสุล 36 ชั้นในแมนแฮตตัน เจอ FBI บุกค้นบ้าน

Loading

เอเจนซีส์ – ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก แคธี โฮคูล (Kathy Hochul) มีรายงานพิจารณาสั่งปลด นายกเทศมนตรีผิวสีคนดัง เอริค อดัมส์ (Eric Adams) ออกหลังอดัมส์กลายเป็นพ่อเมืองมหานครนิวยอร์กคนแรกจากทั้งหมด 110 คนในประวัติศาสตร์ 400 ปีที่ก่อตั้งมาขึ้นศาลวันศุกร์ (27 ก.ย.) คดีรับสินเงินเจ้าหน้าที่ต่างชาติหาเสียงเลือกนายกเทศมนตรีนิวยอร์ก และเอื้ออำนวยการสร้างสถานกงสุลตุรกีในเมืองแมนแฮตตัน บ้านพักส่วนตัวถูก FBI บุกค้น

สหภาพยุโรปสั่งปรับ Meta ราว 3,000 ล้านบาท กรณีเก็บพาสเวิร์ดเป็นข้อความธรรมดา

Loading

คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลของไอร์แลนด์ (DPC) ในฐานะหน่วยงานกำกับสิทธิความเป็นส่วนตัวหลักของสหภาพยุโรปสั่งปรับ Meta เป็นเงิน 91 ล้านยูโร (ราว 3,290 ล้านบาท) จากการเก็บพาสเวิร์ดผู้ใช้โดยไม่มีการป้องกันความปลอดภัย

คาร์บอมบ์ตากใบ! ใกล้บ้านพักนายอำเภอ

Loading

สถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงร้อนระอุและมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นแทบจะรายวันล่าสุดวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ย.67 เวลาประมาณ 21.50 น.เกิดเหตุระเบิดในคนร้ายซุกซ่อนในรถยนต์ หรือ “คาร์บอมบ์” บริเวณใกล้กับบ้านพักของนายอำเภอตากใบ จ.นราธิวาส