ทำไม Generative AI ถึงเป็นเครื่องมือช่วยผู้ก่อการร้ายได้?

Loading

ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมา AI เชิงสังเคราะห์ (Generative AI – GenAI) พัฒนาอย่างก้าวกระโดด เป็นการปลดล็อกให้ใครก็ตามก็สามารถใช้ AI ได้ง่าย ๆ ไม่เว้นแม้แต่กลุ่มก่อการร้ายที่นำไปใช้ในรูปแบบที่คาดไม่ถึง

ประวิง หรือ จริงใจ? ตากใบขาดอายุความ!

Loading

การจ่ายเยียวยากรณีพิเศษได้ ต้องมีเงื่อนไขประการหนึ่งคือ “คดีถึงที่สุดแล้ว” แต่ผ่านมา 19 ปี เกือบ ๆ จะ 20 ปี ยังมีคดีตากใบที่ยังไม่จบ คือ คดีวิสามัญฆาตกรรม และคดีที่ศาลนราธิวาสประทับรับฟ้อง ตามที่ครอบครัวผู้สูญเสียยื่นฟ้องเอง

ยิวเจอสงครามกองโจร! ฮามาสบุกขบวนรถไฟกราดยิง 7 ศพใกล้เทลอาวีฟ ก่อนอิหร่านรัวขีปนาวุธถล่มอิสราเอล

Loading

ปีกติดอาวุธของกลุ่มปาเลสไตน์ “ฮามาส” ออกมาอ้างความรับผิดชอบเหตุกราดยิงในเมืองจาฟฟา ใกล้เทลอาวีฟ ของอิสราเอล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บอีกหลายคน ในเหตุโจมตีซึ่งเกิดขึ้นไม่นาน ก่อนหน้าอิหร่านจะปฏิบัติการยิงขีปนาวุธเป็นชุดเข้าใส่อิสราเอลเมื่อวันอังคาร (1 ต.ค.)

ซีไอเอประกาศรับสมัคร “สายข่าว” ในจีน อิหร่าน และเกาหลีเหนือ

Loading

หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ โพสต์อธิบายวิธีการติดต่อโดยปลอดภัย สำหรับผู้ที่สนใจอยากเป็น “สายข่าว” ให้ซีไอเอในจีน อิหร่าน และเกาหลีเหนือ

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. สำนักข่าวกรองกลางสหรัฐฯ หรือ ซีไอเอ (CIA) ได้เริ่มโครงการใหม่ในการรับสมัคร “สายข่าว” ในจีน อิหร่าน และเกาหลีเหนือ โดยโพสต์ “วิธีติดต่อซีไอเออย่างปลอดภัย” บนบัญชีโซเชียลมีเดียของตนเป็นภาษาจีนกลาง เปอร์เซีย และเกาหลี

อึ้ง ชายแปรพักตร์หวังกลับเกาหลีเหนือ ขโมยบัสขับชนด่านก่อนโดนจับ

Loading

ชายเกาหลีเหนือที่หนีมาอยู่เกาหลีใต้ ขโมยรถบัสและพยายามขับฝ่าด่านข้ามสะพานรวมชาติ เพื่อกลับสู่เกาหลีเหนือ แต่ถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้

ลุยเพิ่มกฎบังคับ “รถโดยสารไม่ประจำทาง” ต้องมีเด็กท้ายรถ-คุมอายุการใช้งานรถ

Loading

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่กระทรวงคมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เปิดเผยหลังประชุมร่วมกับกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เพื่อกำหนดมาตรการ และแนวทางป้องกันอุบัติเหตุ กรณีการเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้รถโดยสารไม่ประจำทางหมายเลขทะเบียน 30-0423 สิงห์บุรี (รถโดยสารชั้นเดียว ปรับอากาศ) ซึ่งบรรทุกเด็กนักเรียน และครู 45 ราย เดินทางออกจาก จ.อุทัยธานี ว่า ได้สั่งการให้ ขบ. เรียกรถโดยสารสาธารณะทั้งประจำทาง และไม่ประจำทาง ที่ใช้เชื้อเพลิง CNG ทั้งหมด 13,426 คัน แบ่งเป็น รถโดยสารประจำทาง 10,491 คัน และไม่ประจำทาง ประเภท 30 จำนวน 2,935 คัน กลับมารับการตรวจสภาพรถภายใน 60 วัน หากพบว่ารถดังกล่าวไม่ผ่านการตรวจสภาพจะถูกยึดใบอนุญาตผู้ประกอบการทันที