บินเอมิเรตส์แบน เพจเจอร์-วอล์กกี้ทอล์กกี้ หลังเกิดระเบิดในเลบานอน

Loading

สายการบิน เอมิเรตส์ สั่งห้ามผู้โดยสารนำเพจเจอร์กับวอล์กกี้ทอล์กกี้ขึ้นเครื่องบิน หลังเกิดระเบิด 2 ระลอกใหญ่ในเลบานอน จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

ใกล้ 1 ปี ฮามาสบุกอิสราเอล สหรัฐฯ เตือนอาจเกิดเหตุรุนแรง เข้มรักษาความปลอดภัย

Loading

ก่อนที่จะครบ1 ปี การโจมตีของกลุ่มฮามาสในอิสราเอล 7 ต.ค.66 สำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐฯ (FBI) และกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ เตือนให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด กลุ่มหัวรุนแรงอาจก่อเหตุขึ้นได้ เจ้าหน้าที่ไม่ได้เจาะจงถึงภัยคุกคามที่อาจจะเกิดขึ้นกับสหรัฐฯ แต่ขอให้ระมัดระวังสภาพสิ่งแวดล้อมรอบข้าง และหากพบสิ่งผิดปกติหรือน่าสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เนื่องจาก ประเมินว่าองค์กรก่อการร้ายต่างชาติ มีแนวโน้มที่จะใช้สถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการสู้รบกับอิสราเอล กลุ่มฮามาส กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ และอิหร่าน ปลุกปั่นให้ใช้ความรุนแรงในสหรัฐฯ

Road Safety Culture คืออะไร? ทำไมประเทศเจริญแล้วถึงใส่ใจ

Loading

อธิบายคำว่า Road Safety Culture อย่างง่ายๆ คือ แนวคิดด้านการรักษาความปลอดภัยบนท้องถนน ที่ต้องอาศัยการร่วมมือกันของคนในสังคม เพื่อสร้างจิตสำนึกในการปฏิบัติตามกฏจราจรทั้งในส่วนของคนเดิน คนขับรถ และผู้ใช้ท้องถนนทุกๆ คน จนเกิดเป็นวัฒนธรรมที่สามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยขึ้นมาได้

แม่บ้านกัมพูชาถูกมาเลเซียเนรเทศกลับประเทศหลังวิจารณ์ผู้นำเขมรผ่านสื่อโซเชียล

Loading

เอพี – หญิงชาวกัมพูชาที่ทำงานเป็นแม่บ้านในมาเลเซียถูกเนรเทศกลับประเทศ หลังโพสต์วิพากษ์วิจารณ์ผู้นำรัฐบาลกัมพูชาทางสื่อสังคมออนไลน์ นับเป็นตัวอย่างล่าสุดที่รัฐบาลของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ช่วยเหลือกันจับกุมผู้เห็นต่างทางการเมือง

ออสเตรเลียคุมเข้มความปลอดภัย รับม็อบหนุนปาเลสไตน์วันที่ 6-7 ต.ค.

Loading

ทางการออสเตรเลียเปิดเผยในวันนี้ (4 ต.ค.) ว่า ทางการจะระดมกำลังตำรวจและคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น ก่อนการชุมนุมสนับสนุนชาวปาเลสไตน์จะเริ่มต้นขึ้นในซิดนีย์และเมลเบิร์นในวันที่ 6 ต.ค. พร้อมเตือนกลุ่มผู้ประท้วงว่าจะต้องไม่ก่อให้เกิดความรุนแรง

หนองคายเตรียมแผนดูแลความปลอดภัยช่วงลาวจัดประชุมอาเซียนซัมมิต

Loading

หนองคาย – ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายหารือกับกงสุลใหญ่ สปป.ลาว วางแผนดูแลความปลอดภัยช่วงลาวเป็นเจ้าภาพประชุมอาเซียนซัมมิต 8-11 ต.ค.นี้ ตรวจสอบบุคคลเข้าออกประเทศ กลุ่มเคลื่อนไหวองค์กรต่างๆ ไม่ให้กระทบความมั่นคง