รัสเซียกับการแก้ไขปัญหาก่อการร้าย ตอนที่ 1

Loading

ขณะที่เขียนเปิดฟ้าส่องโลกฉบับวันอังคาร คณะของ รศ.ทรงกลด จารุสมบัติ ยังอยู่ที่วลาดิวอสตอค เมืองเอกของจังหวัดพรีมอร์สกี เขตสหพันธ์ตะวันออกไกล

เทียบมาตรการรัฐ VS เอกชน บล็อกมิจฉาชีพยุค AI กับคำถาม ทำไมมิจฉาชีพไม่หมดไป

Loading

การส่ง SMS คือช่องทางที่มิจฉาชีพใช้ AI ในการหลอกลวงประชาชนให้กดลิงก์ เป็นอันดับ 1 ควบคู่กับการใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือหลอกลวง โดยส่วนใหญ่มิจฉาชีพต้องการขโมยข้อมูลมากที่สุด โดย 53% เหยื่อมักสูญเงินให้มิจฉาชีพภายในไม่เกิน 24 ชั่วโมง

แคนาดา-อินเดีย ขับนักการทูต ปมขัดแย้งเหตุสังหารผู้นำซิกข์

Loading

แคนาดาและอินเดียขับนักการทูตของอีกฝ่าย หลังความสัมพันธ์ตึงเครียดยิ่งขึ้น สืบเนื่องจากเหตุลอบสังหารผู้นำแบ่งแยกดินแดนชาวซิกข์ในแผ่นดินแคนาดาเมื่อปีที่แล้ว ที่แคนาดากล่าวหาว่า รัฐบาลอินเดียมีส่วนเกี่ยวข้อง

ระทึก! สิงคโปร์รุดส่งเครื่องบิน F-15 เข้าประกบ หลังแอร์อินเดียเอ็กซ์เพรสถูกขู่บึ้มกลางอากาศ

Loading

สิงคโปร์เมื่อวันอังคาร (15 ต.ค.) ต้องรุดส่งเครื่องบินขับไล่ 2 ลำ เข้าประกบเครื่องบินโดยสารของสายการบินแอร์อินเดีย เอ็กซ์เพรส หลังมีอีเมลฉบับหนึ่งเตือนเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะมีระเบิดบนเที่ยวบิน

เจ้าของรถอีวีเสียววาบ! เทสลาเกิดไฟลุกไหม้ไม่ทราบสาเหตุ คร่าชีวิต 4 รายในฝรั่งเศส

Loading

มีผู้เสียชีวิต 4 รายทางตะวันตกของฝรั่งเศส ในช่วงเย็นวันเสาร์ (12 ต.ค.) หลังรถไฟฟ้าเทสลาคันหนึ่งเกิดไฟลุกไหม้ที่ยังไม่สามารถสรุปถึงสาเหตุได้ จากการเปิดเผยของอัยการในวันอาทิตย์ (13 ต.ค.)

จีนปัดเจรจาไต้หวัน-ขึ้นบัญชีดำ สส.ไต้หวันที่สนับสนุนการเป็นเอกราช

Loading

การซ้อมรบครั้งใหญ่ของกองทัพภาคตะวันออกของจีนในบริเวณโดยรอบของไต้หวันในวันนี้ (14 ต.ค.) ทำให้กองทัพไต้หวันยกระดับการเฝ้าระวัง พร้อมระบุว่า การที่ จีนซ้อมรบโดยรอบเกาะไต้หวันว่า เป็นการยั่วยุทางทหารอย่างไร้เหตุผล แต่สถานการณ์โดยทั่วไปเช่น ระบบจราจราทางอากาศและทางเรือของไต้หวันดำเนินการได้ตามปกติ ไม่มีผลกระทบ ขณะที่สหรัฐฯ พันธมิตรของไต้หวันเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด