รัสเซียกับการแก้ไขปัญหาก่อการร้าย ตอนที่ 2

Loading

  เมื่อก่อนการก่อการร้ายในรัสเซียเกิดขึ้นบ่อย แต่เดี๋ยวนี้เบาบางลงไป หลายคนถามว่า รัสเซียใช้วิธีปราบปรามผู้ก่อการร้ายอย่างไร ขอเรียนว่า ส่วนใหญ่ฆ่าทิ้ง ไม่มีการจับส่งตำรวจหรือขึ้นศาล ยกเว้นบางคนที่ยังต้องเก็บชีวิตไว้ เพื่อจะเอาไปเค้นหาความจริง   อังคารเมื่อวาน ผมรับใช้ถึงเรื่องในอดีตที่เกิดขึ้นระหว่าง 1-3 กันยายน 2004 ซึ่งมีการบุกจับตัวประกันในโรงเรียนประถมศึกษาเบสลาน สาธารณรัฐนอร์ท ออสเซเทีย อลาเนีย พวกก่อการร้ายมุสลิมจับนักเรียน ครู และผู้ปกครอง 1,200 คนเป็นตัวประกัน   หน่วยพิเศษของรัสเซียลุยเข้าไปทำให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต 385 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กนักเรียน 186 คน บาดเจ็บสาหัส 700 กว่าคน เด็กบางกลุ่มได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้ ถูกยิง ถูกสะเก็ดระเบิด หลังจากเวลาผ่านไป 1 เดือน เด็กที่เข้าโรงพยาบาลต้องตัดแขนขาและถูกควักดวงตาออก กลายเป็นผู้พิการ 160 คน นายพลบาซาเยฟ (ที่เคยประกาศลาออก จากทุกตำแหน่ง) ออกแถลงการณ์แสดงความรับผิดชอบ   แต่พวกก่อการร้ายในรัสเซียก็ไม่เข็ดหลาบสาบจำ ปีต่อมาก็บุกยึดที่ทำการรัฐบาลและจับตัวประกันที่เมืองนาลชิค สาธารณรัฐคาบาร์ติโน บัลกาเรีย คนที่สั่งก็คนเดิมคือนายพลบาซาเยฟ…

เร่ง กทม.จัดทำแผนรับไฟไหม้ พบวัด โรงเรียน มัสยิด ขาดถังดับเพลิง-ประปาหัวแดง

Loading

วันที่ 16 ต.ค.67 ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม.ดินแดง นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมวิสามัญ สมัยที่สี่ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 โดยมี คณะผู้บริหาร ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการเขต หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

โจรใต้วางบึ้มข้างฐาน ชคต.นราธิวาส เชื่อพยายามสร้างสถานการณ์ให้พัวพันคดีตากใบ

Loading

วันที่ 15 ต.ค. 2567 พ.ต.อ.อัสรี ต่วนเพ็ง ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ที่บริเวณข้างกำแพงริมถนนของ ฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบลโต๊ะเด็ง ม.1 ต.โต๊ะเด็ง จึงพร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบ

บัญชีกลางยัน! ข้อมูลแก๊ง Call Center ไม่ตรงกับฐานข้อมูลกรม

Loading

กรมบัญชีกลางยัน! ข้อมูลแก๊ง Call Center ไม่ตรงกับฐานข้อมูลกรมบัญชีกลาง ย้ำ! ไม่มีนโยบายติดต่อหาข้าราชการ ผู้รับบำนาญ หรือทายาท ผ่านทางโทรศัพท์ หรือไลน์

ราชทัณฑ์ แจงผู้ต้องหาเกาหลี คดียาเสพติด ไลฟ์ชิลถูกตำรวจจับ เปิดภาพในคุก

Loading

วันที่ 15 ต.ค. 2567 กรมราชทัณฑ์ แจงกรณีผู้ต้องหาชาวเกาหลีใต้ อ้างอัดคลิปจากเรือนจำไทย ตามที่มีการนำเสนอข่าว ผู้ต้องหาคดียาเสพติดชาวเกาหลีใต้ อายุ 44 ปี ได้อัดคลิปไลฟ์สดภายในรถคุมขัง และถูกควบคุมตัวภายในสถานที่แห่งหนึ่ง โดยสำนักข่าว Maeil Business Newspaper หรือแมอิล รายงานข่าวกรณีที่ ผู้ต้องหารายดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยว่าได้ลักลอบขนยาเสพติด

ครม. ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ยกเว้น 15 อำเภอ อีก 3 เดือน

Loading

ที่ประชุม ครม. เห็นชอบประกาศต่ออายุ สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ยกเว้น 15 อำเภอ อีก 3 เดือน ถึง 19 ม.ค. 2568