ทำไม เกาหลีเหนือ-ใต้ ตึงเครียดหนักขึ้น ถึงขั้นระเบิดถนนเชื่อม 2 ประเทศ

Loading

    ความตึงเครียดที่คุกรุ่นมานานหลายเดือน ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ พุ่งสูงขึ้นอีกครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเปียงยางกล่าวหารัฐบาลกรุงโซล ว่าส่งโดรนหลายลำเข้าสู่เมืองหลวงของพวกเขา หนำซ้ำยังปล่อยใบปลิวโฆษณาชวนเชื่อ ซึ่งเกาหลีเหนือระบุว่าเป็นการยั่วยุที่อาจนำไปสู่การต่อสู้ด้วยอาวุธ หรือถึงขั้นสงคราม   หลังจากกล่าวหาเกาหลีใต้หนักขึ้นเรื่อย ๆ ในวันศุกร์ที่ 12 ต.ค. เปียงยางระบุว่าพวกเขาได้สั่งการให้ทหารบริเวณชายแดนเตรียมยิงอาวุธ ซึ่งนั่นทำให้ฝ่ายกรุงโซลสวนกลับว่า พวกเขาก็พร้อมตอบโต้ และเตือนว่า หากความปลอดภัยของพลเรือนของพวกเขาตกอยู่ในความเสี่ยง นั่นจะเป็นสัญญาณการสิ้นสุดของรัฐบาลเกาหลีเหนือ   เวลาล่วงเลยมาจนถึงเมื่อวันอังคาร เกาหลีเหนือตัดสินใจระเบิดบางส่วนของถนน 2 เส้นที่เชื่อมโยงพวกเขากับเกาหลีใต้ ตามที่ขู่เอาไว้ก่อนหน้านี้ และวันต่อมา พวกเขาก็อ้างว่ามีคนหนุ่มสาวกว่า 1.4 ล้านคน แห่สมัครหรือกลับเข้าสู่กองทัพ   เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นชี้ว่า ความตึงเครียดระหว่างเกาหลีทั้งสองกำลังอยู่ในจุดสูงสุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ประกาศเมื่อเดือนมกราคมว่า เกาหลีใต้คือศัตรูหมายเลข 1 ของรัฐบาลของเขา     โดรน, ใบปลิว และระเบิด   เมื่อวันที่ 11 ต.ค. กระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือกล่าวหาเกาหลีใต้ว่า ส่งโดรนหลายลงมายังกรุงเปียงยางในตอนกลางคืน…

QR Code หลังใบขับขี่มีไว้ทำอะไร?

Loading

      ใบขับขี่ Smart Card ที่มี QR CODE ด้านหลังบัตร สามารถแสดงข้อมูลบนแอป ใบขับขี่แบบดิจิทัล ผ่านมือถือได้ เพียงสแกน QR CODE ด้านหลังบัตรใบขับขี่ Smart card ด้วยแอปพลิเคชัน DLT QR LICENCE บนมือถือคุณ นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน DLT QR Licence ยังฟังก์ชันสแกน QR Code ด้านหลังใบขับขี่เพื่อตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคล เช่น กรุ๊ปเลือด, ประวัติการแพ้ยา, โรคประจำตัว, สิทธิการรักษาพยาบาล รวมถึงข้อมูลบุคคลติดต่อฉุกเฉินได้ เพื่อเป็นประโยชน์ในกรณีประสบอุบัติเหตุ จะสามารถสแกนเพื่อเป็นข้อมูลในการช่วยเหลือบุคคลอื่นได้   นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก พัฒนารูปแบบการออกใบอนุญาตขับรถแบบบัตรพลาสติก (Smart card) รูปแบบใหม่ ที่มีระบบตรวจสอบข้อมูลด้วยคิวอาร์โค้ด (QR Code) อยู่ด้านหลังบัตร…

ออกแล้ว! ผลตรวจ “วัตถุคล้ายระเบิด” วางหน้า “ดิไอคอน” ตร.เร่งหาผู้ต้องสงสัย

Loading

ตำรวจยืนยัน ผลตรวจวัตถุต้องสงสัย คล้ายระเบิด ซุกในกระเป๋า วางหน้าบริษัท “ดิไอคอน” เร่ง หาตัวผู้ต้องสงสัย เอี่ยวคดีดังหรือไม่

ตำรวจอินเดียจับกุมชายวัยรุ่นขู่วางระเบิดสายการบิน ทำเที่ยวบินล่าช้า-ต้องเปลี่ยนเส้นทาง

Loading

ตำรวจอินเดียจับกุมชายวัย 17 ปีหลังจากที่เขาถูกกล่าวหาว่าส่งข้อความขู่วางระเบิดไปยังสายการบินในอินเดียผ่านทางแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X) ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้าและต้องเปลี่ยนเส้นทาง

อเมริกาตกอยู่ในอันตราย! ฝูงโดรนบินสอดแนมเหนือฐานลับหน่วยซีลทีม 6-ฐานทัพบินลับอเมริกัน F-22 Raptor-เรือรบสหรัฐฯ “นักศึกษาจีน” โดนจับก่อนบินหนีกลับปักกิ่งสำเร็จ

Loading

เอเจนซีส์ – เพนตากอนและผู้บัญชาการกองบัญชาการ NORAD ยืนยันตรงกันฐานลับทางการทหารในอเมริกาตกอยู่ในอันตราย ถูกฝูงโดรนลึกลับบินสอดแนมที่ตั้งมากมายภาย ตั้งแต่ฐานลับหน่วยซีลทีม 6 สังหารบินลาเดน หรือฐานทัพลับ F-22 Raptor นักศึกษาจีนประวัติโชกโชน เฟิ่งหยุน ฉี (Fengyun Shi) นักศึกษาจีนแอบบินโดรนสอดแนมฐานอู่เรือรบอเมริกันในรัฐเวอร์จิเนียแต่โดรนตกติดต้นไม้อยู่ในมือ FBI โดนจับได้ก่อนบินหนีกลับปักกิ่งสำเร็จ

เกาหลีเหนือแก้รัฐธรรมนูญกำหนดให้เกาหลีใต้เป็น “รัฐศัตรู” ระเบิดถนนเชื่อมต่อทั้งหมด

Loading

เกาหลีเหนือเผยเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ว่ามีการกำหนดในรัฐธรรมนูญให้เกาหลีใต้เป็นรัฐ “ศัตรู” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่รัฐบาลเกาหลีเหนือยืนยันการเปลี่ยนแปลงกฎหมาย หลังจากที่ผู้นำสูงสุด คิมจองอึน เรียกร้องให้มีการแก้ไขตั้งแต่ต้นปีนี้