อิทธิพล AI กับการเลือกตั้งประธานาธิบดี ความท้าทายของประชาธิปไตยยุคดิจิทัล

Loading

  อิทธิพลของ AI กับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2024 ความท้าทายของประชาธิปไตยในยุคดิจิทัล? ชาวอเมริกันเริ่มหวั่น “เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI)” อาจส่งผลกระทบต่อผลการเลือกตั้งประธานาธิบดี ผลการสำรวจจากศูนย์วิจัย Pew ในเดือนกันยายน 2024 เผยว่า ชาวอเมริกันส่วนใหญ่เริ่มหวั่นว่า “เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI)” อาจส่งผลกระทบต่อผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2024 เนื่องจากเทคโนโลยีเหล่านี้อาจถูกนำไปสร้างและเผยแพร่ข้อมูลเท็จระหว่างการหาเสียง   อย่างไรก็ตาม งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยนอตทิงแฮม (University of Nottingham) ชี้ให้เห็นว่าศักยภาพการทำงานของ AI ที่อาจส่งอิทธิผลต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2024 นั้น ไม่ได้มีความแปลกใหม่อย่างที่หลายฝ่ายกำลังกังวล     บทบาทและอิทธิพลของ AI กับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2024 1. ให้ข้อมูลกับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง นับตั้งแต่การเปิดตัว ChatGPT ในปี 2022 สังคมเริ่มตระหนักถึงศักยภาพของ Generative AI ที่สามารถสร้างเนื้อหาตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบทความ ตอบคำถามทางประวัติศาสตร์ รวมถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2024 คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาใช้แชทบอท AI…

เลือกตั้งสหรัฐฯ 2024: สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับความพยายามลอบสังหารโดนัลด์ ทรัมป์

Loading

ภายในเวลาเพียง 2 เดือน โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต้องเผชิญกับความพยายามลอบสังหารไปแล้วถึง 2 ครั้ง คือวันที่ 13 กรกฎาคม และ 15 กันยายน 2024 เราไปดูกันว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร   ความพยายามลอบสังหารที่รัฐเพนซิลเวเนีย   เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2024 โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2024 รอดชีวิตจากความพยายามลอบสังหารขณะกล่าวสุนทรพจน์ในการชุมนุมหาเสียงกลางแจ้ง ใกล้เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ทรัมป์ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่หูขวาบน โดยผู้ก่อเหตุคือนายโทมัส แมทธิว ครูกส์ ชายวัย 20 ปีจากเมืองเบเธลพาร์ค รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งยิงกระสุนจากปืนไรเฟิลสไตล์ AR-15 จำนวน 8 นัดจากหลังคาของอาคารใกล้เคียง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน ต่อมาเขาถูกหน่วยต่อต้านการซุ่มยิงของหน่วยอารักขาประธานาธิบดี ยิงเสียชีวิต   หลังจากถูกยิง…

ระทึก บริษัทเทคโนโลยีการบินของตุรกีโดนโจมตี ตาย 3 เจ็บหลายราย

Loading

คนร้ายไม่ทราบฝ่ายก่อเหตุโจมตีสำนักงานใหญ่บริษัทเทคโนโลยีการบินของตุรกี ใกล้กรุงอังการา โดยมีทั้งเสียงระเบิดและเสียงปืน พบผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ศพ บาดเจ็บอีกหลายราย