ทำความรู้จัก ‘ซอว์ ชิต ตู’ ตัวละครสำคัญในพื้นที่ยุทธศาสตร์ ‘เมียวดี’

Loading

สำนักข่าวรอยเตอร์ออกรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี เกี่ยวกับพันเอก ซอว์ ชิต ตู (Saw Chit Thu) ซึ่งแสดงบทบาทคลุมเครือต่อรัฐบาลเมียนมา และจุดยืนลักษณะนี้ทำให้เขามีอิทธิพลสำคัญต่ออนาคตของการต่อสู้ในพื้นที่ยุทธศาสตร์ติดชายแดนไทย

มหาวิทยาลัยดังสหรัฐใช้ไม้แข็ง พักการเรียนนักศึกษาร่วมม็อบหนุนปาเลสไตน์

Loading

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ว่ามหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ซึ่งตั้งอยู่ที่นครนิวยอร์ก ออกแถลงการณ์ เรื่องการพักการเรียนของนักศึกษา ที่ยังคงเข้าร่วมการชุมนุมประท้วงสนับสนุนปาเลสไตน์และต่อต้านอิสราเอล ซึ่งยืดเยื้อนานเกือบ 2 สัปดาห์ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของมหาวิทยาลัย ในการรักษาความปลอดภัยให้กับนักศึกษา และบุคลากรร ตลอดจนประชาชนทั่วไปทุกคน ที่เช้ามาในพื้นที่ หลังกลุ่มผู้ชุมนุมปฏิเสธยุติกิจกรรม ตามข้อเรียกร้องของมหาวิทยาลัย

เยอรมนีเตือน “บริษัทไฮเทค-มหาวิทยาลัย” อย่าประมาท “จีน” หลังเจอส่งสปายเจาะความลับวิจัยเทคโนโลยีทหาร-แฝงตัวเป็นผู้ช่วยนักการเมืองสภายุโรปพรรค AfD

Loading

เอเจนซีส์/รอยเตอร์ – รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการเยอรมนีออกมาเตือนบรรดามหาวิทยาลัยต่างๆ ภายในประเทศให้ประเมินความสัมพันธ์กับจีนในโครงการวิจัยร่วมต่างๆ โดยเฉพาะสาขาวิทยาศาสตร์ หลังหน่วยข่าวกรองเยอรมนีก่อนหน้าเตือนบริษัทไฮเทคเยอรมนีตั้งการ์ดรับมือจารกรรมความลับหลัง แค่เฉพาะเดือนเดียวจับสายลับไปได้ 6 คนจากฝีมือรัสเซีย-จีน สุดอึ้งปักกิ่งส่งสายลับแฝงตัวมาเป็นผู้ช่วยผู้สมัครตัวเต็งพรรคขวาจัดเยอรมนี AfD ในการเลือกตั้งรัฐสภายุโรปเดือนมิถุนายน

NPC บริษัทในกลุ่ม GC ส่งเจ้าหน้าที่ 30 นาย พร้อมอุปกรณ์ ช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีที่ระยองจนจบภารกิจ

Loading

    ระยอง- NPC บริษัทในกลุ่ม GC ส่งเจ้าหน้าที่ และผู้เชี่ยวชาญ บินโดรนติดกล้องตรวจจับความร้อน พร้อมอุปกรณ์ดับเพลิงครบชุด ช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี ในจังหวัดระยอง   นายประกาศ บุตตะมาศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด บริษัท เอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด หรือ NPC เป็นบริษัทในกลุ่มของ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในเรื่องของการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินและมีอุปกรณ์ในการระงับเหตุฉุกเฉิน เผยว่าจากเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท วินโพรเสส บ้านหนองพวา ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 จนถึงวันที่ 27 เมษายน…

ป่วนใต้! วางระเบิด-ยิงปะทะตำรวจนปพ. 33 เจ็บ 4 นาย

Loading

วันที่ 29 เม.ย. 2567 พ.ต.อ.เจษฎาวิทย์ อินทร์ประพันธ์ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก ร.อ.พงศกร เทพษร ผบ.ร้อย ปชด.ที่ 3 เจ้าหน้าที่ชุดก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเดินทางตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและขว้างไปป์บอมบ์รวมทั้งใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาส 33 ที่บริเวณทางออกฐานปฏิบัติการฯ ตั้งอยู่บ้านกวาลอซีรา หมู่ 7 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโกลก เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.10 น. ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 4 นาย