ตรินิแดดปลดสมาชิกหน่วยข่าวกรองกว่า 20 คน เหตุได้รับอิทธิพลจาก “ลัทธิ”

Loading

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงพอร์ตออฟสเปน ประเทศตรินิแดดและโตเบโก เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ว่า โรวลีย์ กล่าวต่อรัฐสภาตรินิแดดและโตเบโกว่า จากการตรวจสอบหน่วยสืบราชการลับเชิงยุทธศาสตร์ (เอสเอสเอ) พบว่า มีสมาชิก 28 คน ได้รับอิทธิพลจากลัทธิ นับตั้งแต่เดือน พ.ค. ที่ผ่านมา “จนกลายเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติ”

ศาลรัสเซียสั่งจำคุกหนุ่มอายุ 19 นาน 12 ปี ฐานบริจาคเงินให้กองทัพยูเครน

Loading

ศาลรัสเซียตัดสินคำคุกชายวัย 19 ปีคนหนึ่ง เป็นเวลานาน 12 ปี ในข้อหาบริจาคเงินให้กับกองกำลังของรัฐบาลยูเครน

รัสเซียดำเนินคดีพลเมืองฝรั่งเศส ฐานลักลอบรวบรวมข้อมูลทางทหาร

Loading

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ว่าสำนักงานความมั่นคงแห่งรัฐ (เอฟเอสบี) ออกแถลงการณ์ ยืนยันการจับกุมนายโลรองต์ วินาติเยร์ ซึ่งเป็นนักวิจัยประจำองค์กรอิสระด้านการเจรจาความขัดแย้งของสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากบุคคลดังกล่าวละเมิดกฎหมาย “ตัวแทนต่างชาติ” ด้วยการ “ลักลอบเก็บรวบรวมข้อมูลทางทหาร” และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเทคนิคทางทหาร แล้วอาจนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ “สร้างความเสียหายให้กับความมั่นคงของรัสเซีย” ในภายหลัง

ทางการจีนเผย ยังควบคุมตัวอดีตทหารไต้หวันที่จับได้ขณะตกปลา

Loading

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ว่า นางจู เฟิ่งเหลียน โฆษกประจำสำนักงานกิจการไต้หวันของจีน (ทีเอโอ) กล่าวว่า อดีตทหารไต้หวัน ซึ่งเป็นชายแซ่หู มีสุขภาพดี และได้รับอนุญาตให้พบกับครอบครัวของเขา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟิลิปปินส์แฉนายกเทศมนตรีท้องถิ่นเป็นคนจีนปลอมตัวมา แถมมีเอี่ยวอาชญากรรม

Loading

หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า นางอลิส กัว ถูกสงสัยว่าเป็นพลเมืองจีนปลอมตัวมา หลังถูกเชื่อมโยงกับธุรกิจการพนัน โดยเธออาจถูกปลดจากตำแหน่งและถอนสถานะพลเมือง หลังทางการฟิลิปปินส์พบว่า ลายนิ้วมือของเธอตรงกับชาวจีนที่เข้าประเทศมาเมื่อ 20 ปีก่อน

เยอรมนีกระชับกฎระเบียบ เนรเทศชาวต่างชาติที่ “ยกย่องการก่อการร้าย”

Loading

รัฐบาลเยอรมนี เห็นชอบกับการดำเนินมาตรการต่าง ๆ ที่จะอำนวยความสะดวกในการส่งตัวชาวต่างชาติที่ยกย่องการก่อการร้าย กลับประเทศของพวกเขา